xs
xsm
sm
md
lg

"ผี" รำลึก 54 ปีเหตุโศกนาฎกรรมมิวนิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลร่วมรำลึกผู้เสียชีวิตที่หน้าสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกเมืองผู้ดี ร่วมกันรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจำนวน 23 คนในเหตุโศกนาฎกรรมเครื่องบินตกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ซึ่งครบรอบ 54 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนักเตะ "ผีแดง" จำนวน 8 คน

โดยเครื่องบินที่ประสบอุบัติประเหตุกำลังนำผู้เล่นและสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาจากการไปเตะฟุตบอลยูโรเปียน คัพ แมตช์กับ เรดสตาร์ เบลเกรด ที่ประเทศยูโกสลาเวีย แต่เครื่องตกตอนบินขึ้นมาหลังจากหยุดพักเติมน้ำมันที่สนามบินในเมืองมิวนิค

ผู้เล่นชุดดังกล่าวภายใต้การคุมทีมของ แมตต์ บัสบีย์ ถูกเรียกว่า "บัสบีย์ เบบส์" เนื่องจากความที่อายุน้อยเฉลี่ยเพียง 24 ปี โดยนักเตะที่เสียชีวิต รวมถึง โรเจอร์ เบิร์น กัปตันทีม มาร์ก โจนส์, เอดดี โคลแมน, ทอมมี เทย์เลอร์, เลียม วีแลน, เดวิด เพกก์, ดันแคน เอดเวิร์ดส์ และ เจฟฟ์ เบนท์ ขณะที่ บัสบีย์ รอดชีวิตแต่ก็เจ็บหนัก

ด้าน เวย์น รูนีย์ และ ไมเคิล โอเวน ซูเปอร์สตาร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคปัจจุบันก็ร่วมรำลึกเหตุการณ์อันน่าเศร้ากับแฟนบอล โดย โอเวน ทวีตข้อความว่า "วันนี้เมื่อ 54 ปีก่อน ยูไนเต็ด เสียผู้เล่นที่สุดยอดในเหตุเครื่องบินตกที่เมืองมิวนิค ขอให้สู่สุขคติ"

ส่วน รูนีย์ ทวีตต่อว่า "ขอให้คนที่เสียชีวิตที่มิวนิคเมื่อ 54 ปีที่แล้วสู่สุขคติ ฟุตบอลเป็นเกมๆหนึ่ง ซึ่งมากเกินไปสำหรับชีวิต"


กำลังโหลดความคิดเห็น