xs
xsm
sm
md
lg

แมวดำคอนเฟิร์มตั้ง "โอนีลล์" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอนีลล์ รับงานคุม ซันเดอร์แลนด์
ซันเดอร์แลนด์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง มาร์ติน โอนีลล์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ตามความคาดหมาย โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี แทนที่ สตีฟ บรูซ ซึ่งถูกปลดจากตำแหน่ง เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ หลังจาก "แมวดำ" ทำผลงานไม่ดี

"มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่จะได้กลับมาสู่วงการฟุตบอลอีกครั้งและเป็นผู้จัดการทีมของซันเดอร์แลนด์ นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม" กุนซือวัย 59 ปีเปิดเผยผ่านทางเวบไซตน์ต้นสังกัดใหม่

ทั้งนี้ โอนีลล์ ว่างงานมากว่า 1 ปีนับแต่แยกทางกับ แอสตัน วิลลา เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว โดยกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือก็เตรียมเริ่มการทำงานในถิ่นสเตเดียม ออฟ ไลท์ อย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ แต่คาดว่าจะเข้ามาชมเกมลีกบนอัฒจันทร์ที่ ซันเดอร์แลนด์ จะบู๊กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์นี้

โอนีลล์ ประสบความสำเร็จตั้งแต่สมัยค้าแข้ง โดยคว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ 2 สมัย ร่วมกับ น็อตติงแฮมป์ ฟอเรสท์ เมื่อปี 1979 และ 1980 ภายหลังเมื่อก้าวขึ้นมาทำงานกุนซือก็มีผลงานที่ดี โดยนำ เลสเตอร์ ซิตี เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 1996 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลลีก คัพ ถึง 2 ครั้ง ก่อนย้ายไปทำงานที่ เซลติก พร้อมนำ "ม้าลายเขียว-ขาว" คว้าแชมป์ลีกแดนสกอต 3 สมัย และเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟา คัพ ปี 2003 กระทั่งกลับมาทำงานในลีกเมืองผู้ดีกับ วิลลา
กำลังโหลดความคิดเห็น