xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” ล่าทอง อลป.เติมเต็มแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ กับความหวังครั้งสุดท้าย
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกซ้ายจอมเก๋าในนามกัปตันทีมสหราชอาณาจักร ประกาศขอเติมเต็มความสำเร็จในชีวิตด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก มาครองให้ได้ เพื่อเกียรติประวัติแชมป์เมเจอร์สักครั้งในชีวิต แม้ว่าตลอดเส้นทางการค้าแข้งจะไม่เคยได้แชมป์โลก หรือแชมป์ยุโรป ก็ตาม

ดาวเตะเจ้าของฉายา “ปีกพ่อมด” จากเวลส์ รับใช้ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นานกว่า 20 ปี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากมาย ไล่ตั้งแต่ พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมทั้งถ้วยสโมสรโลก ทว่า กิ๊กส์ ยังไม่เคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์ อาทิ แชมป์ฟุตบอลโลก หรือ แชมป์ฟุตบอลยูโร ในนามทีมชาติเวลส์ แม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม ในศึกโอลิมปิก 2012 ที่จะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้ ที่แผ่นดินเกิด ปีกวัย 38 ปี ตั้งเป้าพาทีมสหราชอาณาจักร เข้าชิงเหรียญทองที่สังเวียนแข้งเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้ให้ได้ ซึ่งรายการนี้ถือเป็นรายการเมเจอร์สุดท้ายของตนเองก่อนจะต้องแขวนสตั๊ด และหากทำได้จะเป็นการเติมเต็มแชมป์ระดับนานาชาติที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าคาดหวังจะชนะโอลิมปิก ฟุตบอลลีก เอฟเอ คัพ หรือ ยูโรเปียน คัพ แต่สำหรับผมยังคงผิดหวังอยู่เพราะยังไม่เคยคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์กับทีมชาติเวลส์ นั้นเพราะว่าเราไม่ดีพอจะเป็นแชมป์โลก หรือ แชมป์ยุโรป”

“แน่นอนที่สุด คุณต้องการชนะทุกๆ เกมในทัวร์นาเมนต์ที่ลงเล่น พวกเรารู้ดีว่ามันยากแต่ทีมของเราก็มีศักยภาพดีพอที่จะเข้าไปเป็นทีมในสัปดาห์สุดท้าย เหรียญทองโอลิมปิกเปรียบได้กับเกียรติยศที่ยิงใหญ่ของผมในยุโรป และผมไม่เคยได้รับเกียรตินั้น หรือถ้วยรางวลัใดๆ มาก่อน และจะดีมากหากว่าคุณได้เป็นผู้ชนะ” กิ๊กส์ ร่ายยาว

สำหรับโปรแกรมในรอบแรกของทีม สหราชอาณาจักร มีคิวประเดิมสนามพบกับ เซเนกัล ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค.นี้ ก่อนจะดวลแข้งกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันจันทร์ที่ 30 ก.ค.ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ก่อนจะเจอของแข็งในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ อุรุกวัย ที่ มิลเลนเนียม สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น