xs
xsm
sm
md
lg

“ดิ สเตฟาโน” ยก “เปเล” เจ๋งกว่า “โด้-เมสซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล
อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ยอดนักเตะของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ออกมายกย่องว่า เปเล ตำนานแข้งของทีมชาติบราซิล เป็นผู้เล่นที่มีชั้นเชิงเหนือกว่า ทั้ง ลีโอเนล เมสซี เพลย์เมเกอร์อาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับจากโปรตุกีส

ตำนานนักเตะของ รีล มาดริด ในวัย 86 ปี ผู้เคยพา “ราชันชุดขาว” เถลิงคว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ 5 สมัย ที่เคยชื่นชมทั้ง เมสซี และ โรนัลโด ว่า เป็น 2 นักเตะแห่งยุคสมัยนี้ เพียงแต่มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปไป ทว่า ดิ สเตฟาโน กลับออกมายกย่องให้ “ไข่มุกดำ” เปเล ตำนานลูกหนังแซมบ้า มีลีลาเหนือกว่าดาวเตะทั้ง 2 รายนี้

“นักเตะที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาล? ผมคิดว่าน่าจะเป็น เปเล ถึง เมสซี และ โรนัลโด จะเป็นผู้เล่นที่ดีและมีลีลาการแล่นสุดยอด แต่ยังไง เปเล ก็ยังเหนือกว่าทั้งคู่อยู่ดี” ดิ สเตฟาโน กล่าว

อย่างไรก็ดี อดีตนักเตะของ รีล มาดริด ยังแสดงความเห็นถึงลีลาการเล่นของ เมสซี และ โรนัลโด ว่า ซูเปอร์สตาร์ร่างเล็กของ “เจ้าบุญทุ่ม” น่าจะเหนือกว่าเล็กน้อย “ถ้าเทียบกัน เมสซี ดูจะมีเทคนิคมากกว่านะ เข้าเล่นตัดเข้าด้านในได้ดีกว่า ด้วยการเลี้ยงบอลคุณจะเห็นเลยว่าเขาสนุกกับการเล่นของตัวเอง”

“ส่วนทาง โรนัลโด มีรูปร่างที่ดีได้เปรียบกว่า มีร่างกายแข็งแกร่ง ว่องไว และเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว และยังจบสกอร์ได้ทั้งสองเท้าด้วย” ดิ สเตฟาโน ทิ้งท้าย
ดิ สเตฟาโน
กำลังโหลดความคิดเห็น