xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อเสื้อ “ซลาตัน” ประมูลได้ 1.5 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ค โชคดีได้เสื้อ ซลาตัน มาสะสม
เสื้อทีมชาติสวีเดน หมายเลข 10 ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คาดว่า จะได้ราคาสูงถึง 3 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) หาก แดนนี เวลเบ็ค กองหน้า “สิงโตคำราม” อังกฤษ นำมันออกมาประมูลขาย

แม้ทั้ง ไรอัน ชอว์ครอสส์, โจ ฮาร์ท หรือว่า แจ็ค วิลเชียร์ เดินไปสัมผัสมือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังจบเกมกระชับมิตรที่ สวีเดน เปิดบ้านแซงกลับมาชนะ อังกฤษ 4-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทว่าผู้โชคดีที่ได้แลกเสื้อกับกัปตันทีม “ไวกิ้ง” ได้แก่ แดนนี เวลเบ็ค ศูนย์หน้าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำสกอร์ให้ทีมเยือน

โดย เสื้อตัวดังกล่าวน่าจะมีมูลค่าในตลาดนักสะสมไม่น้อย เนื่องจาก อิบราฮิโมวิช แมตช์ดังกล่าวซัลโวไป 4 ประตู หนึ่งในนั้นเป็นลูกสุดสวยเมื่อดาวยิงจากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ตีลังกายิงบอลเข้าไป หลังจาก ฮาร์ท นายทวาร “สิงโตคำราม” ออกมาโหม่งสกัดบอลนอกกรอบเขตโทษไม่พ้นอันตราย

ซึ่ง ทอม โรลเลตต์ ที่คร่ำหวอดในแวดวงนักสะสม ออกมาเผยกับ “เดอะซัน” สื่อจอมซอกแซกเมืองผู้ดี ว่า “เวลเบ็ค ค่อนข้างโชคดี เสื้อของ อิบราฮิโมวิช ย่อมเป็นที่สนใจของนักสะสม เพราะเขาทำประตูสุดวิเศษได้ในเกมกับอังกฤษ ถ้ามันถูกนำมาประมูล เชื่อว่า จะได้ยอดสูงสุดถึง 3 หมื่นปอนด์ เลยทีเดียว”

นอกจากนี้ สตั๊ดของ อิบราฮิโมวิช ที่ใส่ในเกมเมื่อคืนวันพุธ พร้อมด้วยสตั๊ดของ โยนาส โอลส์สัน ปราการหลังสวีดิช ถูกนำไปประมูลเพื่อการกุศล อย่างไรก็ดี สตีฟ ฮอดจ์ อดีตแข้งแอสตัน วิลลา และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเสื้อ ดีเอโก มาราโดนา ครั้งใช้ “หัตถ์พระเจ้า” ช่วย อาร์เจนตินา ล้มอังกฤษ ในฟุตบอลโลกปี 1986 ซึ่งปัจจุบันถูกนำไปแสดงที่พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติในเมืองแมนเชสเตอร์ ทิ้งท้ายว่า “ผมไม่คิดว่าเสื้อของ อิบราฮิโมวิช จะมีราคาเทียบกับเสื้อของ มาราโดนา”
กำลังโหลดความคิดเห็น