xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” ปลื้มสไตล์การเล่นใหม่ “สิงห์บลูส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา มีความสุขกับเชลซี
ฆวน มานูเอล มาตา มิดฟิลด์ชาวสเปน เผยว่า ตนรู้สึกมีความสุขที่ได้เล่นเคียงข้าง ออสการ์ และ เอเดน ฮาซาร์ด เป็นสามประสานในแนวรุก เชลซี พร้อมกับยกย่อง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีม เป็นตำนานของสโมสร

เพลย์เมกเกอร์เลือดกระทิงดุ เพิ่งรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ ลีก ประจำเดือนตุลาคม หลังโชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจ ขณะเดียวกัน อดีตนักเตะ บาเลนเซีย ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังได้รับอิสระในการปั้นเกมรุกมากขึ้นในฤดูกาล 2012-13

นักเตะดีกรีแชมป์ ยูโร 2012 กล่าวว่า “เราฝึกซ้อมด้วยกัน ผมหมายถึงเราได้รับอิสระในการเล่น เอ็ด, ออสการ์ และผม เราสามคนชอบที่จะครองบอล และความสัมพันธ์ระหว่างเราเป็นไปด้วยดี แต่เรารู้ว่า เมื่อเราเล่นเกมรับ เราต้องอยู่ในตำแหน่งเหล่านั้นเพื่อป้องกัน ดังนั้น การเล่นเกมรุก เราเล่นตามสบาย แต่ถ้าพูดถึงการตั้งรับ เราต้องมีวินันมากๆ ในทีม”

แม้ “สิงโตน้ำเงินคราม” จะคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับรูปแบบการเล่น ทว่า แข้งวัย 24 ปี ยังแฮปปีกับการทำงานของ กุนซือชาวอิตาเลียน ซึ่งเข้ามารับช่วงต่อจาก อังเดร วียาส โบอาส

“ในไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักจากยุคของ อังเดร พวกเขาทำงานร่วมกัน ดังนั้น เขารู้จักซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี ผมคิดว่า เมื่อคุณเป็นผู้จัดการทีม วิธีการที่คุณเล่น ต้องพิจารณาจากนักเตะที่คุณมี ซีซันนี้เรามีมิดฟิลด์มากขึ้น นักเตะชั้นดีมากขึ้น และเราเล่นแตกต่างจากปีที่แล้ว หากพูดถึง ดิ มัตเตโอ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมาก เขาฉลาด เรารู้ วิธีการทำงานในทีม เชลซี เขาเคยเป็นตำนานของที่นี่ ดังนั้น มันสำคัญสำหรับเราที่จะมีเจ้านายแบบเขา” มาตา ทิ้งท้าย

ด้านความเคลื่อนไหวอื่นในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ ล่าสุด “สิงห์บลูส์” เซ็นสัญญากับ วัลเลซ ฟูลแบ็กชาวบราซิลวัย 18 ปี จาก ฟลูมิเนเซ ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านยูโร (ประมาณ 220 ล้านบาท) และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังศึกลูกหนังเมืองกาแฟ ฤดูกาล 2012 จบลง
กำลังโหลดความคิดเห็น