xs
xsm
sm
md
lg

"เจ็ตส์-อีเกิลส์" ใจแข็งเพื่อ? / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “Final Quarter” โดย “ลุงแซม”

ก่อนฤดูกาลใหม่ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เปิดฉาก นิวยอร์ก เจ็ตส์ ถูกคาดหมายว่าน่าจะต่อกร นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในการชิงชัยแชมป์กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก ได้อย่างมันหยด ด้าน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ตั้งแต่ซีซันก่อนได้รับการยกย่องให้เป็น "ดรีมทีม" แห่งศึกคนชนคน โอกาสตีตั๋วเพลย์ออฟไม่น่าพลาดอีกแล้วในปีนี้

ทว่าเมื่อผ่านครึ่งทางกลายเป็นว่าสองทีมข้างต้น สถิติชนะแค่ 3 แพ้ 5 เกม แปดสัปดาห์ในฤดูกาลปกติที่เหลืออยู่ ชัยชนะ 6 เกมไม่สามารถการันตีได้เลยว่า เจ็ตส์ กับ อีเกิลส์ จะทะลุเข้าสู่โพสต์ซีซัน ก็เมื่อการแข่งขันมันสูงจริงๆ แน่นอนต้องมีคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับทีมระดับนี้

เมื่อไล่เรียงจากลำดับความรับผิดชอบ "หัวหน้าโค้ช" ต้องโดนกดดันมาเป็นอันดับ 1 เหตุใด เร็กซ์ ไรอัน จึงไม่สามารถกระตุ้นขุนพลเจ็ตส์ ได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ความโชคร้ายที่ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ดาร์เรลล์ รีวิส สุดยอดตัวคุมปีกบาดเจ็บ หรือ ซานอันโตนิโอ โฮล์มส ปีกนอกมือดีต้องปิดเทอมยาวไปเช่นกัน สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้บ้าง แต่ถ้าเหมารวมถึงผลงานที่สาละวันเตี้ยลงของทีมทั้งหมดคงไม่ใช่

หรือมันจริงอย่างที่ผู้เล่น NFL นับร้อยรายจาก 27 ทีมพากันโหวตคิดเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ มองว่า ไรอัน เป็นเฮดโค้ชที่ได้รับการยกย่องเกินฝีมือจริงๆ เมื่อขาดคีย์แมนของแต่ละหน่วยไป เจ็ตส์ ก็ไม่ต่างอะไรกับทีมธรรมดาอย่างนั้นหรือ สิ่งที่แฟนๆ คาใจคือ ทำไมถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรากำลังมุ่งเป้าไปที่ "จอมทัพ" ก็ในเมื่อ มาร์ค ซานเชซ มองง่ายๆ ขว้างบอล 10 หน เพื่อนรับได้แค่ครึ่งเดียว ระยะปีนี้ปาไปก็แค่ 1,736 หลา 10 ทัชดาวน์ เสียแล้ว 8 อินเทอร์เซปต์ ในเมื่อม้านั่งสำรองมี ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กซึ่งเคยสร้างปาฏิหาริย์นำ เดนเวอร์ บรองโกส์ เข้ารอบ 2 เพลย์ออฟอยู่ทั้งคน

"กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว" ยังเป็นคำเปรียบเปรยแสนคลาสสิกอยู่ต่อไป ถ้า วูดดี จอห์นสัน เจ้าของทีมรอได้ก็ไม่ว่ากัน เพราะอย่างน้อยๆ ทีมก็เพิ่งเซ็นสัญญากับผู้เล่นเชื้อสายเม็กซิกันไป เงินการันตี 20.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 615 ล้านบาท) ในปี 2012 และ 2013 ก็เยอะอยู่ ขืนตัดสินใจปลดเร็วไป เกรงว่าจะเสียกำลังใจ แต่ก็มีคำถามว่าจะเก็บ ทีโบว์ ไว้ทำไม ไม่เลือกเทรดไปให้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ก่อนตลาดปิดเมื่อสัปดาห์ก่อน

มาทางฟากอีเกิลส์ เจฟฟรีย์ ลูรี เจ้าของทีมเคยลั่นวาจาไว้แล้วว่า ไม่เอาอีกแล้วนะ แอนดี หรีด กับสถิติชนะ 8 แพ้ 8 เมื่อประมวลสถานการณ์ตอนนี้ อยากบอกบิ๊กบอส "อินทรีมรกต" ว่าสถิติแค่นั้นยังไม่รู้จะได้หรือเปล่า ในเมื่อโมเมนตันของทีมกำลังขาลงสุดๆ พ่ายมา 4 เกมติด หรีด ไม่เคยพ่ายหลังบายวีค 13 เกมติด ก็ดีแตกไปเป็นที่เรียบร้อยโดน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ บุกจิกถึงรังเมื่อสัปดาห์ที่ 8 ปัญหาหลักดูเหมือนความมั่นใจของจอมทัพในสนามเหือดหายไปแล้ว

ไมเคิล วิค รับสภาพยอมโดนปลดทุกเมื่อ ตอนนี้คงเอือมตัวเองเหมือนกันกับการขว้างที่สะเปะสะปะไปหมด ทั้งที่จะว่าไปมีอาวุธครบมือให้เลือกใช้งาน เลอชอน แม็คคอย ช่วยวิ่งแทบเป็นแทบตาย เดอชอน แจ็คสัน ก็คอยเหินหาวคว้าบอล ทว่า หรีด ยังทำใจเย็นเหลือเชื่อ หากไม่มีสัญญาณที่เปิดบวกขึ้นมา ดูเหมือนถึงเวลาสุดทางรัก ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 1999 การเข้าซูเปอร์โบว์ลแค่หนเดียว ไม่ใช่เป้าหมายที่ ลูรี รับได้แน่นอน ซึ่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง อาจพาลไปถึงตำแหน่งจอมทัพที่คงถือโอกาสขยับขยายไปพร้อมกันเสียทีเดียวเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น