xs
xsm
sm
md
lg

"วิค" รับสภาพหากเจออีเกิลส์ปลดจากจอมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล วิค ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์จำใจรับสภาพ หาก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จะปลดออกจากตำแหน่งจอมทัพ ในเมื่อผลงานยังไม่กระเตื้องเท่าที่ควร

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งเคยถูกขนานนามว่าเป็น "ดรีมทีม" แห่งศึกคนชนคนเมื่อซีซันก่อน มาฤดูกาล 2012/13 ดูเหมือนพลพรรค "อินทรีมรกต" ชักถอยห่างจากโอกาสครองแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก เข้าทุกขณะ เมื่อตามหลัง "แชมป์เก่า" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ห่างถึง 3 เกม อีกทั้งโอกาสเข้าเพลย์ออฟก็ต้องลุ้นหนัก เมื่อสถิติหล่นเหลือชนะ 3 แพ้ 4 เกม หลังปราชัยคารังให้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 17-30 ในเกมสัปดาห์ที่ 8

ถึงแม้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ควอเตอร์แบ็กวัย 32 ปี พยายามเค้นฟอร์มสุดฤทธิ์ขว้างบอลเข้าเป้า 21 จาก 35 ครั้ง ได้ระยะ 191 หลา 1 ทัชดาวน์ แถมถือบอลวิ่งเอง 7 หน โกยระยะ 42 หลา ทว่าไม่เพียงพอ อีเกิลส์ ปราชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน จนมีกระแสข่าว แอนดี หรีด หัวหน้าโค้ชอีเกิลส์ อาจตัดสินใจส่ง นิค โฟลส์ รุคกี้สำรองลงสนามเป็นตัวจริงในไม่ช้า

ล่าสุด วิค ผู้ยังอยู่ในสัญญากับ อีเกิลส์ มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) ยอมรับว่า "แน่นอนว่าโค้ช (หรีด) ย่อมต้องคิดถึงการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก"

"สิ่งที่ผมรู้คือ ผมได้ใส่ทุกอย่างลงไปแล้วเพื่อทำให้ทีมเป็นผู้ชนะ ผมพยายามอย่างหนัก แต่บางครั้งมันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ผมต้องการ บางครั้งก็ทำได้ ดังนั้นถ้าการตัดสินใจของโค้ชคือต้องการเปลี่ยนแปลง ผมก็พร้อมสนับสนุน" ผู้เล่นผิวสีทิ้งท้าย

ด้าน หรีด ยังแทงกั๊กในการเปลี่ยนจอมทัพ ก่อนสัปดาห์ที่ 9 อีเกิลส์ มีคิวบุกถิ่น "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ซึ่งกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก (สถิติ 2-5 เกม) ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่งเช่นกัน "บางสิ่ง ไมค์ (วิค) ยังสามารถทำได้ดี ผมต้องกลับไปดูในแต่ละสิ่งที่เขาทำก่อน ผมไม่ได้มานั่งตอบคำถามนักข่าวและต้องตัดสินใจอะไรตอนนี้ ผมขอกลับไปวิเคราะห์ดูก่อน"
วิค วิ่งเอาตัวรอดหนีกองหลังฟอลคอนส์
โฟลส์ ยืนรอโอกาสอยู่ขอบสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น