xs
xsm
sm
md
lg

“โซลชา” ฝันคุมผีสืบทอดตำนาน “เฟอร์กี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซลชา อยากคุมผีแดง
โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสนใจอยากรับงานเป็นผู้จัดการทีม “ผีแดง” เพื่อสืบตำนานความยิ่งใหญ่ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอต แม้รู้ตัวเป็นเรื่องยากเพราะบารมียังไม่ถึงชั้น

อดีตกองหน้าวัย 39 ปี เวลานี้กำลังรับงานเป็นกุนซือให้แก่ โมลด์ สโมสรในลีกบ้านเกิดที่นอร์เวย์ ก่อนประสบความสำเร็จพาทีมเถลิงแชมป์ทิปเปลิกา มาครองได้สำเร็จในปี 2011 ทั้งที่เพิ่งย้ายมาทำทีมเป็นปีแรก และผลงานยอดเยี่ยมนี้ก็ทำให้ แอสตัน วิลลา ตามจีบให้ไปเป็นกุนซือ แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าตัวปฏิเสธโดยให้เหตุผลอยากอยู่กับครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงฉายา “เพชฌฆาตหน้าทารก” ก็เผยสนใจอยากรับงานผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน พร้อมยอมรับหากเป็นไปได้ก็อยากสานต่องานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ชื่อชั้น และความเก๋าเกมยังห่าง “เฟอร์กี” พอสมควร แต่ก็เผยจะตั้งใจฝึกฝีมือเพื่อทำตามความฝันของตัวเองในอนาคต

“ผมคงไม่ใสซื่อพอที่จะบอกว่าสามารถทำงานใหญ่เช่นนั้นได้ แต่ในชีวิตครั้งหนึ่ง คุณควรมีความฝัน และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการเป็นผู้จัดการทีมในอังกฤษ ตอนนี้ผมเพิ่งเริ่มต้นงานของตัวเองที่นอร์เวย์ แม้ที่ผ่านมา มีคุยกับทีมอื่นอยู่บ้างแต่ก็ไม่อยากข้ามสะพานมาเร็วนัก เพราะนั่นแหละคือความท้าทาย” โซลชากล่าว
ป๋ายังไม่วางมือง่ายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น