xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเน" มั่นคลับไลเซนซิงไร้ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ตัวแชมเปียนส์ลีกอีกครั้ง
"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศกราวกระสันอยากจะเจอ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก หลังจากที่ทีมซิวแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2012 มาครอง ลั่นคลับไลเซนซิงไม่มีปัญหา ถ้า "ปราสาทสายฟ้า" ไม่ได้ไปทีมอื่นก็หมดสิทธิ์

หลังจากที่ทัพ "เซราะกราว" บดเอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 ซิวแชมป์ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2012 มาครองได้สำเร็จ ทำให้พวกเขามีคิวต้องปะทะกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ในถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ก่อนเปิดฤดูกาล 2013 "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรประกาศอยากให้ถึงวันนั้นไวๆ

"ตอนนี้เราได้แชมป์ เอฟเอคัพ แล้ว เกมต่อไปที่รอมากที่สุดผมอยากจะให้ถึงแมตช์ถ้วย ก ไวๆ ซึ่งฤดูกาลหน้าทีมจะมีผู้เล่นเข้ามาใหม่และจะแข็งแกร่งกว่านี้ เราจะไม่กลัวทีมไหนทั้งนั้น ฝากบอก (เอสซีจี เมืองทองฯ) ว่าเจอกัน" นายใหญ่แดนอีสานมั่นใจ

ด้านความมั่นใจในการกลับไปแก้ตัวถ้วยเอเชีย อย่างเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง เนวิน กล่าวว่า "ซีซันหน้าขั้นแรกเราจะต้องผ่านรอบเพลย์ออฟ และรอบแรกให้ได้ เรามีประสบการณ์มาแล้วจากปีที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องคลับไลเซนซิงนั้น ทางบุรีรัมย์ส่งเอกสารให้ทางสมาคมฟุตบอลฯเรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งถ้าบุรีรัมย์ไม่ได้ไปก็ไม่มีทีมไหนในประเทศไทยได้ เพราะสโมสรเราได้มาตรฐานตาม เอเอฟซี กำหนด"

สำหรับทีมที่ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ ครบ 4 ทีม ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย), เพิร์ธ กลอรี (ออสเตรเลีย), ไบจิง กัวอัน (จีน) และ เซเมน ปาดัง (อินโดนีเซีย) โดยทั้ง 4 ทีมนี้ ต้องจับฉลากเจอกันเป็น 2 คู่ แข่งเพียงนัดเดียวในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ 2013 2 ทีม ที่ชนะ จะได้เล่นถ้วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ส่วนอีก 2 ทีม ที่แพ้ จะได้เล่นถ้วย เอเอฟซีคัพ 2013 จะเตะภายในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น