xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหยัน “ปืนโต” ไม่มีวันซิวพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี อดัมส์
โทนี อดัมส์ ตำนานนักฟุตบอลอาร์เซนอล ชี้ชัดอดีตต้นสังกัดไม่มีวันที่จะกลับไปประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกแล้ว ตราบใดที่ยังมีนโยบายขายนักเตะฝีเท้าดีให้กับทีมอื่นอย่างต่อเนื่องทุกปี

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา อาร์เซนอล บุกแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ผู้ยิงประตูแรกให้ “ผีแดง” คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองหน้าของ “ปืนโต” ที่ย้ายไปร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

หลายปีที่ผ่านมา ยอดทีมจากกรุงลอนดอน ได้กำไรจากการขายนักเตะฝีเท้าดีให้ทีมอื่นมากมาย อาทิ เชส ฟาเบรกาส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, กาแอล กลีชี และ ซามีร์ นาสรี อย่างไรก็ตาม โทนี อดัมส์ ตำนานแข้ง “ปืนโต” มองว่า หากทีมยังมีนโยบายปั้นนักเตะเพื่อขายให้ทีมอื่น ก็คงยากที่จะกลับไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

โดย อดัมส์ เปิดเผยว่า “มันเกี่ยวกับชัยชนะอย่างแท้จริง หากมีคนมาถามว่าคุณจะเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไร? แน่นอนว่า คำตอบคือต้องมีผู้เล่นที่เก่งที่สุดอยู่ในทีม แต่หากคุณยังคิดขายนักเตะที่ดีที่สุดออกไป คุณก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้หรอก”

“หากคุณขายผู้เล่นฝีเท้าดีออกไปอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่มีวันที่จะได้ลุ้นแชมป์ติดมือ ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องทำคือต้องเก็บพวกเขาไว้กับทีมต่อไป เพราะมันจะทำให้งานของคุณง่ายขึ้น” ตำนานกองหลังชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย กล่าว

สุดท้าย อดีตปราการหลังปืนโตวัย 46 ปี ก็ชี้ว่า พลพรรคแข้งของอาร์เซนอล ในเวลานี้มีศักยภาพเพียงแค่รักษาอันดับท็อป 4 เพื่อแข่งยูฟา แชมเปียนส์ลีก เท่านั้น “หาก เวนเกอร์ พาทีมจบท็อป 4 ได้ ก็ถือเป็นเรื่องที่เก่งแล้ว แต่หากอยากได้อะไรมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนแปลง”
กำลังโหลดความคิดเห็น