xs
xsm
sm
md
lg

ปืนเปรยปล่อย “อาร์วีพี” ก่อนเปิดฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เปรยขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก่อนศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2012-13 เปิดฉากวันที่ 18 สิงหาคมนี้ เพราะมั่นใจขุมกำลังถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ตอนนี้ปึ้กเต็มที่แล้ว

อาร์เซนอล ยกทัพถึงประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเพื่อลงอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซัน 3 นัด โดยมีคำสั่งจาก อิวาน กาซิดิส ผู้อำนวยการประจำสโมสรให้คลี่คลายเรื่องกัปตันทีม ฟาน เพอร์ซี ต้องการย้ายทีมก่อนนัดแรกของศึก พรีเมียร์ชิป ที่จะเปิดบ้านพบ ซันเดอร์แลนด์ วันที่ 18 สิงหาคม เนื่องจากกองหน้าวัย 28 ปี เหลือสัญญาปีเดียวและจะไม่ขยายออกไป

เวนเกอร์ กล่าวว่า “แน่นอนเราเป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน คุณรู้เรื่องนั้นดี นอกจากนี้ ยังภูมิใจในแนวทางของสโมสรอีกด้วย ฟาน เพอร์ซี คือ กองหน้าระดับโลกและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมก็หนุนหลังเขาเป็นอย่างดี สัญญาเหลือแค่ปีเดียว เราก็ต้องการรั้งตัวเอาไว้ ทว่าก็จะทำให้ดีที่สุดสำหรับทีมที่แสดงความสนใจ ถ้าคุณมีข้อมูลอยู่ในหัวก็สามารถตีความได้ทันทีเลยว่าจะลงเอยอย่างไร ตลาดจะปิดวันที่ 31 สิงหาคม แต่เราสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ก่อนเส้นตายแน่”

“ผมเชื่อว่า ตลาดควรจะปิดก่อนฤดูกาลเปิดด้วยซ้ำ แต่สถานการณ์ไม่เหมือนปีที่แล้ว เพราะตอนนี้ อาร์เซนอล มีทีมที่แข็งแกร่ง และใช้ประโยชน์จากการเล่นด้วยกัน เราซื้อกองหน้า 2 คน คือ ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ปีที่แล้วหนักกว่านี้เยอะทั้งปัญหาบาดเจ็บและซื้อใครไม่ได้เลย” กุนซือชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว อาร์เซนอล เสีย 2 กองกลาง คือ เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี ทำให้ออกสตาร์ทฤดูกาล 2011-12 อย่างย่ำแย่ 5 นัดแรกแพ้ไปถึง 3 นัดแต่สุดท้ายสามารถจบอันดับ 3 ของฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น