xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์ย้ำปืนไม่มี "บิ๊กช็อป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ "ปืนโต" อาร์เซนอล ย้ำจะไม่ทุ่มเงินก้อนโตซื้อนักเตะระดับ "บิ๊กเนม" ช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะไม่ใช่แนวทางที่ปฎิบัติมาแต่ไหนแต่ไรและแม้ว่าจะทำให้ต้องเสียซูเปอร์สตาร์คนแล้วคนเล่าที่โบกมืออำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ก็ตาม

อาร์เซนอล กำลังจะขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้ากัปตันทีมดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 30 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะประกาศไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่แทนที่ของเดิมซึ่งเหลืออีกเพียงปีเดียว ขณะเดียวกันได้แข้งใหม่เสริมทัพแค่ 2 กองหน้าคือ ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ค่าตัวรวมกัน 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

ถึงกระนั้นก็ตาม โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ที่เคยคุมทัพ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลนา หนุนหลัง เวนเกอร์ ยังสามารถประสบความสำเร็จภายใต้แนวทางของตนเอง เรื่องนี้ทำให้นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสออกมาย้ำจุดยืนเดิมอีกครั้งหนึ่ง

เวนเกอร์ กล่าวว่า "ผมเห็นด้วยกับ ครัฟฟ์ และจะไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์ สิ่งเดียวที่น่าเศร้าคือความเพียรพยายามทำงานของคุณถูกสิ่งอื่นเข้ามาทำลาย ผมหมือนเป็นเหยื่อเพราะเสีย ซาเมียร์ นาสรี กาแอล คลิชี และ เชส ฟาเบรกาส ในช่วงอายุที่พวกเขาควรจะเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดเพื่อ อาร์เซนอล ทั้งที่ส่วนตัวผมไม่อยากจะย้ายทีมทั้งที่สามารถทำได้"

"ผมมีโอกาสเกือบ 10 ครั้งที่จะย้ายไปคุมสโมสรอื่น แต่ไม่เพราะว่าได้ทำงานภายใต้มุมมองและปรัชญาเดียวกันที่ อาร์เซนอล เงินไม่สามารถกระตุ้นผมได้เลย ครัฟฟ์ ก็คงจะสร้างทีมแบบเดียวกันโดยใช้ดาวรุ่ง เพราะเราต้องการให้บางสิ่งกลับคืนสู่วงการฟุตบอล" เวนเกอร์ ที่ไร้แชมป์ติดมือ 7 ปีติดต่อกัน เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น