xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าโทษ “นานี” ทำร่วง “ดิ มัตเตโอ” ติงเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นานี เกือบหล่ออยู่แล้วเชียว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โทษ หลุยส์ นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกส ทำเสียบอลช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนพลิกแพ้ เชลซี 4-5 ช่วงต่อเวลาพิเศษศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบ 4 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2555 ขณะที่ฝั่งผู้ชนะ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ นายใหญ่เจ้าถิ่น แอบติงการทำหน้าที่ของกรรมการ

นานี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทและเกือบเป็นฮีโร่เมื่อชิปประตูสุดสวยช่วย แมนฯยู นำ 3-2 นาที 59 ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บกลับเสียบอลจนทีมมาโดนจุดโทษนาที 90+4 เมื่อ สกอตต์ วูตตัน กองหลังไปทำฟาวล์ รามิเรส กองกลางบราซิเลียน และ เอเดน ซาฮาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม อาสาสังหารตีเสมออย่างเยือกเย็น ก่อนที่ต่อเวลาพิเศษ เชลซี จะพลิกชนะ 5-4 ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่อไป

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ บรมกุนซือ แมนฯยู โทษ นานี ที่เล่นไม่ใช่สมอง ว่า “เราเป็นฝ่ายให้บอลคู่ต่อสู้จนนำมาสู่การเสียประตูที่ 3 ทั้งที่คุมทุกอย่างได้หมดแล้ว ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เกมนี้ทีมเล่นกันได้ดี แต่ทั้งหลายทั้งปวง คือ คุณต้องเก็บบอลไว้กับตัว ทว่าเขาเป็นคนแบบนี้ ทั้งที่มีประสบการณ์พยายามจะเลี้ยง และเสียบอลในที่สุด ก็ไม่ได้อยากจะพยายามไปทำให้เสียกำลังใจ ในเมื่อเรานำอยู่ก็ควรเอาบอลไปอยู่มุมธงเพื่อปิดเกม”

แม้ว่า วูตตัน จะทำให้ แมนฯยู เสียจุดโทษ แต่นายใหญ่ชาวสกอต ก็กล่าวชมรวมถึงคู่ขาแดนหลังอย่าง ไมเคิล คีน ว่า “เราเดิมพันเกมนี้ด้วยการส่งเซนเตอร์แบ็กดาวรุ่ง 2 คน ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย รวมถึงกองหน้าด้วย การออกมาเล่นนอกบ้านภายใต้เกมสำคัญแบบนี้ถือว่าหนัก แต่ก็ถือเป็นการพิสูจน์ศักยภาพ”

ฝั่ง ดิ มัตเตโอ กุนซือ เชลซี แม้ว่าจะเอาคืนจากเกม พรีเมียร์ชิป ที่แพ้คารังเมื่อ 3 วันก่อน แต่ยังตำหนิกรรมการ คือ ลี เมสัน ที่เมินให้จุดโทษจังหวะ ฆวน มาตา แนวรุกสแปนิชเตะบอลไปโดนแขน คีน ที่กางออกมา “เราต้องการให้ทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม ไม่มีใครพูดถึงแฮนด์บอลช่วงครึ่งหลังเลย ทั้งที่เราควรได้จุดโทษ ผมคิดว่ากรรมการควรลงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมั่นใจ แม้รู้ดีว่าจะต้องถูกกดดันจากหลายฝ่าย และไม่คิดว่าควรไปมองความแตกต่างด้านใดทั้งสิ้นเข้ามาเป็นปัจจัย”
กำลังโหลดความคิดเห็น