xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" จวก โมโตจีพี สุดน่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี เซ็งกับโมโตจีพี ในยุคหลัง
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักซิ่งอดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัยจากทีมดูคาติ ออกมาวิจารณ์การแข่งขันโมโตจีพี ในยุคปัจจุบันนี้ว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่ออย่างยิ่ง พร้อมเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเติมความเร้าใจใหม่ๆกลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้ง

นักบิดวัย 33 ปี มีคิวเดินทางไปลงแข่งขันสนามต่อไปที่ออสเตรเลีย ในรายการ "แอร์เอเชีย ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (26-28 ต.ค.) แต่ก่อนการแข่งจะเริ่มอีกไม่กี่วัน อดีตแชมป์โลกจากอิตาลี ก็ออกมาเปรยผ่านสื่อทำนองว่าการแข่งขันโมโตจีพี ในยุคปัจจุบัน เป็นสิ่งที่น่าเบื่อมาก

โดย รอสซี เปิดเผยกับ บีบีซี สปอร์ต ในเรื่องนี้ว่า "เวลานี้ถือเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดของโมโตจีพี นับตั้งแต่ผมเข้าวงการมาเมื่อปี 2000 ผมบอกได้เลยว่ามันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก การแข่งขันแต่ละสนามมันดูเลวร้ายและมันก็คงเป็นเรื่องยากมากที่จะกลับมาตื่นตัวเหมือนเดิม"

"หากคุณมองกลับไปที่การแข่งขันโมโตทรี จะรู้ได้เลยว่ามันน่าตื่นเต้นแค่ไหน เช่นเดียวกับ โมโตทู มันน่ามหัศจรรย์ผิดกับ โมโตจีพี ที่มันน่าเบื่อแบบสุดๆ บอกได้เลยว่าพวกเขาควรต้องมีการปรับเปลี่ยนสินค้าของตัวเองได้แล้ว" นักบิดเลือดเลี่ยน กล่าวหมดเปลือก

ขณะเดียวกัน "เดอะ ด็อคเตอร์" ก็ยังเชื่อมั่นว่าตัวเองจะกลับมาประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องอีกครั้งในการแข่งขันฤดูกาลหน้า หลังเตรียมตัวกลับมาซิ่งให้กับ ยามาฮ่า เป็นคำรบที่สอง หลังย้ายไปบิดให้กับ ดูคาติ ตั้งแต่ปี 2010 แต่ประสบความล้มเหลวมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

"ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับผมกับดูคาติ มันคือการเดิมพันครั้งสำคัญแต่โชคร้ายที่เราทำอะไรไม่ได้เลย ทั้งที่พยายามทำทุกอย่างแล้วแต่ก็เต็มไปด้วยปัญหา เรามีผลการแข่งขันที่ดีบางสนาม แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่คาดหวัง ผมเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว จากนี้ไปจะทำผลงานให้ดีที่สุดและจะสู้เพื่อชัยชนะ แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่นั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมต้องเปลี่ยนทีม" รอสซี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น