xs
xsm
sm
md
lg

"โดวิซิโอโซ" บิดดูคาติแทน "รอสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูคาติ ทีมดังแห่งศึกโมโตจีพี จัดการเซ็นสัญญาดึงตัว อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดชาวอิตาเลียน เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ วาเลนติโน รอสซี ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย ด้านทีมงานมั่นใจว่า โดวิซิโอโซ จะพาความสำเร็จกลับมาสู่ ดูคาติ อีกครั้ง
โดวิซิโอโซ บิดดูคาติแทน รอสซี ในปีหน้า
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม รอสซี ตัดสินใจแยกทางกับ ดูคาติ หลังไม่ประสบความสำเร็จแม้แต่รายการเดียวกับทีมบิดบ้านเกิด แล้วหันไปซบ ยามาฮ่า เป็นคำรบที่สอง แม้ว่ายังไม่ถึงเวลาย้ายไปแบบเต็มตัว แต่ ดูคาติ ก็จำเป็นต้องหานักบิดคนใหม่มาแทนแชมป์โลก 7 สมัย

ล่าสุด ดูคาติ ตัดสินใจเลือก อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดวัย 26 ปี ของทีมยามาฮ่า เข้ามาเป็นคู่หูคู่บิดคนใหม่ของ นิกกี เฮย์เดน ในฤดูกาลหน้าแล้ว แม้ตลอด 3 ฤดูกาลหลังเจ้าตัวไม่ได้สัมผัสแชมป์รายการใดๆเลย แต่ผลงานจบอันดับ 3 ของตารางนักบิดชิงแชมป์โลกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ ดูคาติ ไม่อาจมองข้าม

ด้าน แกเบรียล เดล ตอร์คิโอ ประธานของดูคาติ กล่าวยินดียิ่งที่ได้ โดวิซิโอโซ มาร่วมทีมพร้อมยกย่องนักบิดเลือดเลี่ยนว่าเป็นนักแข่งฝีมือดีคนหนึ่งของวงการ ขณะที่ ฟิลิปโป เปรซิโอนี ผู้จัดการทีม มั่นใจว่าเจ้าตัวจะพา ดูคาติ ซิวแชมป์โลกได้อีกครั้ง หลังร้างความสำเร็จมานานตั้งแต่ เคซีย์ สโตเนอร์ พาทีมเป็นแชมป์เมื่อปี 2007

"เขารู้ในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ ความกระตือรือร้นและความตั้งใจของเขา ถือเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับนักบิดทุกคนที่หวังก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จในการคว้าตำแหน่งแชมป์ และผมเชื่อมั่นว่าเขาจะทำในสิ่งนั้นได้เมื่อถึงเวลาที่ร่วมงานกับเรา" เปรซิโอนี กล่าวอย่างเชื่อมั่น

สำหรับ โดวิซิโอโซ ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของตารางชิงแชมป์โลกของโมโตจีพี ตามหลัง ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมปัจจุบันในค่ายยามาฮ่า อยู่ที่ 88 คะแนน โดยเจ้าตัวจะมีคิวบิดรถคู่ใจลงแข่งสนามที่ 12 ของฤดูกาล "เช็ก กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น