xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" แรงซิวชัย ยูเอส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ กลับมาคว้าชัยอีกครั้งในแดนลุงแซม
เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพี ของทีมเรปโซล ฮอนด้า ผงาดคว้าแชมป์รายการที่ 4 ในชีวิตในศึก "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" ที่สหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จ หลังทำผลงานซิ่งเข้าป้ายเป็นคันแรก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทำแต้มไล่บี้ ฮอร์เก ลอเรนโซ ผู้นำของทีมยามาฮ่า ในตารางชิงแชมป์โลกมาติดๆ

ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 ของฤดูกาล "เรดบูลล์ ยูเอส กรังด์ปรีซ์" ณ สนาม มาซดา เรซเวย์ หรือ ลากูนา เซกา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะทาง 3.610 กิโลเมตรต่อรอบสนาม โดยรายการนี้มีการชิงชัยกันในรุ่นโมโตจีพี เพียงรุ่นเดียว

ผลปรากฏว่า เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดชาวออสซีของทีมเรปโซล ฮอนด้า ทำผลงานยอดเยี่ยมออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ก่อนแซงหน้า ฮอร์เก ลอเรนโซ คู่แข่งจากทีมยามาฮ่า ที่ออกสตาร์ตจากตำแหน่งโพลโพซิชัน เข้าเส้นชัยไปได้ก่อนเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 43 นาที 45.961 วินาที โดยชัยชนะดังกล่าวทำให้ สโตเนอร์ ซิวแชมป์เป็นรายการที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ส่วน ลอเรนโซ ตามมาเป็นที่ 2 ทำเวลาตามหลังแชมป์อยู่ 3.429 วินาที

ดานี เปโดรซา จอมบิดกระดูกเหล็กเพื่อนร่วมทีมของสโตเนอร์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ของการแข่งขันด้วยเวลาตามหลังที่ 7.633 วินาที ทว่าเมื่อมองกลับไปที่นักบิดคนอื่นๆ ปรากฏว่ามีนักบิดที่พลาดล้มในสนามจนต้องออกจากการแข่งขันหลายราย อาทิ เบน สปีส์ (ยามาฮ่า), วาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) โทนี เอเลียส (ดูคาติ) เป็นต้น

ขณะที่สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพีหลังผ่านมา 10 สนาม ลอเรนโซ แม้วืดคว้าชัยแต่ยังยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางไว้ได้อย่างเหนียวแน่นด้วยการมีอยู่ 205 แต้ม ตามด้วย เปโดรซา ที่เก็บเพิ่มเป็น 182 แต้ม ส่วนแชมป์อย่าง สโตเนอร์ ก็เก็บแต้มไล่บี้ ลอเรนโซ มาติดๆ โดยเวลานี้เจ้าตัวมีแต้มสะสมอยู่ที่ 173 แต้ม ตามหลังอยู่ 32 แต้มด้วยกัน

ทั้งนี้ การแข่งขันโมโตจีพี จะเว้นวรรคให้นักบิดทุกทีมได้หยุดหายใจหายคอกัน 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาชิงชัยกันอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 11 ของฤดูกาล "เรดบูลล์ อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามอินเดียนาโพลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ วันที่ 19 ส.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น