xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" บ่นดูคาติ 3 วันดี 4 วันไข้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดโมโตจีพีชาวอิตาเลียน ยอมรับรถแข่งดูคาติของตัวเองยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงหลังการทดสอบที่สนามมูเจลโลประเทศอิตาลี แม้ว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำผลงานน่าพอใจด้วยการบิดจบอันดับที่ 5 ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ก็ตามที
รอสซี นำรถดูคาติลงบิดทดสอบที่มูเจลโล
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอสซี นักบิดคนดังเพิ่งจะออกมาชมเปาะรถแข่งดูคาติของตัวเองว่าสามารถทำความเร็วได้น่าพอใจจนสามารถขยับจากอันดับที่ 10 ในกริดสตาร์ทขึ้นมาจบการแข่งขันอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ ด้วยการทำเวลาไล่หลังฆอร์เก ลอเรนโซ 11.7 วินาที

อย่างไรก็ดีหลังผ่าน 2 วันของการทดสอบรถโมโตจีพีที่สนามมูเจลโล รอสซีที่ทดสอบบิดรถดูคาติภายใต้กล่องอีซียูใหม่เผยว่า "ทีมงานพยายามปรับเปลี่ยนและทดลองบางสิ่งบางอย่างกับรถเพื่อผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ดียังมีหลายจุดที่ยังไม่ลงตัว ซึ่งถ้าหากมองโลกในแง่ดีคือนี่คือการเทสต์ไม่ใช่การแข่งขันจริง"

นอกจากนี้นักบิดดังอย่างเคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากค่ายเรปโซลฮอนด้า ที่นำรถฮอนด้าภายใต้เครื่องยนต์ใหม่ลงทดสอบเช่นกันก็เผยว่า "ทุกอย่างยังต้องมีการปรับปรุงอีกเยอะโดยเฉพาะความสมดุลของเครื่องยนต์กับตัวรถ ซึ่งเราจำเป็นต้องเร่งมืออย่างหนักก่อนการแข่งขันที่ลากูนา เซกา (สหรัฐอเมริกา)"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะแข่งขันกันเฉพาะรุ่นใหญ่ โมโตจีพี 1,000 ซีซี รายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามลากูนา เซกา เซอร์กิต หรือ มาสดา เรซเวย์ ในวันที่ 29 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น