xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ซิวโพลฯอิตาเลียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา บี้ ลอเรนโซ คว้าโพลฯที่มูเจลโล
ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดชาวสแปนิช ฉลองสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดเรปโซลฮอนด้าด้วยการบิดทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันรุ่นโมโตจีพีไปครอง ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนรุ่นโมโตทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ พลาดล้มในการควอลิฟายต้องออกตัวจากกริดที่ 28

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ประจำฤดูกาล 2012 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

เริ่มจากรุ่นใหญ่ โมโตจีพี 1,000 ซีซี ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดสแปนิชสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้าที่เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปอีก 2 ปี บิดทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 47.284 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง โดยจะได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทอันดับหนึ่งแถวแรกในรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนกริดสตาร์ทอับดับ 2 และ 3 ในแถวหน้า เป็นของฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากทีมโรงงานยามาฮ่า และเฮคตอร์ บาร์เบรา จากทีมพราแม็คดูคาติ ทำเวลาช้ากว่าเปโดรซา 0.139 และ 0.261 ตามลำดับ ขณะที่เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบันหลุดไปออกสตาร์ทจากริดที่ 5 ในแถวที่ 2

ด้านผลการควอลิฟายรุ่นโมโตทู 600 ซีซี "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่แม้จะพลาดล้มในช่วงต้นจนรถได้รับความเสียหายและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เจ้าตัวและทีมงานก็พยามซ่อมรถและนำรถกลับมาบิดจับเวลาในช่วงท้ายก่อนจะทำเวลาเป็นอันดับ 28 ที่ 1 นาที 54.890 วินาที ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลฯเป็นของโพล เอสปากาโร เวลา 1 นาที 52.369 วินาที โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เวลา 17.20 น.ตามเวลาประเทศไทย
ฟีม ล้มก่อนกัดฟันควอลิฟายเข้าที่ 28 รุ่นโมโตทู
กำลังโหลดความคิดเห็น