xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีม” ล้มรอบแรกวืดแต้มดัตช์ ทีที, สโตเนอร์ แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม พลาดล้มตั้งแต่รอบแรก (ภาพจากแฟ้ม)
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ พลาดล้มตั้งแต่รอบแรกในศึกโมโตทูรายการดัตช์ ทีที ทำให้พลาดโอกาสทองในการทำอันดับติดกลุ่มท็อปเทนอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนรุ่นโมโตจีพี เคซีย์ สโตเนอร์ คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ประจำฤดูกาล 2012 รายการดัตช์ ทีที แข่งขันกันที่สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ความยาวต่อรอบ 4.545 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ที่ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม

"ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีีทีเกรซินีโมโตทู ที่ทำได้เยี่ยมในการควอลิฟายติดอันดับที่ 13 ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมาติดกลุ่มท็อปเทนได้หลังผ่านโค้งแรก อย่างไรก็ดี นักบิดชาวไทยต้องโชคร้ายในอีก 3 โค้งถัดมา หลังพลาดล้มในช่วงเข้าโค้ง 4 ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามนำรถกลับมาบิดต่อ แต่สุดท้ายด้วยอาการของรถที่ได้รับความเสียหาย ส่งให้ต้องขับกลับเข้าพิตและต้องออกจากการแข่งไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งนับเป็นสนามแรกของปีนี้ที่ฟีมไม่จบการแข่งขัน

ส่วนผู้ชนะในเรซนี้ตกเป็นของมาร์ก มาร์เกซ เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชันจากทีมคาตาลุนญาเรปโซล ที่เบียดคว้าชัยเหนืออันเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียนจากทีมสปีดอัพไปแบบสุดมัน โดยเฉือนชนะไปเพียง 0.405 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 บนโพเดียมเป็นของสก็อตต์ รีดดิง นักบิดชาวอังกฤษ จากทีมมาร์ก วีดีเอส เรซซิง ช้ากว่าผู้ชนะ 7.33 วินาที

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากค่ายเรปโซลฮอนด้า ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ควบรถคู่ใจผ่านธงตราหมากรุกเป็นขันแรก ด้วยเวลารวม 41นาที 19.855 วินาที นำหน้า ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีม อยู่ถึง 4.965 วินาที โดยมี อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักขับอิตาเลียนของทีม มอนสเตอร์ ยามาฮา ตามมาเป็ยอันดับ 3 ตามหลัง 11.994 วินาที

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 8 ของปี จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามแซคเซนริงเซอร์กิต ประเทศเยอรมนี รายการดอยช์ลัน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8 ก.ค.นี้
สโตเนอร์ ไม่พลาดแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น