xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" รับเบรกพลาดทำล้มกลิ้งที่แอสเซส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ยอมรับผิดพลาดในจังหวะเบรกส่งผลให้รถแข่งคู่ใจต้องสไลด์หลุดโค้งพียงรอบแรกของศึกดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมขอโทษแฟนๆและทีมงานเกรซินีที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ทั้งที่มีโอกาสดีในการออกสตาร์ทกริดที่ 13
ฟีม พลาดโอกาสดีในการติดแถวหน้าที่แอสเซน
นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีชาวไทย ที่ออกสตาร์ทกริดที่ 13 ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลกรายการ ดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต้องออกจากการแข็งขันเพียงโค้งที่ 4 ของรอบแรกเท่านั้นทั้งที่กำลังขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อป 10 ได้ หลังรถแข่งหมายเลข 14 คู่ใจหลุดโค้งในโค้งที่ 4

โดยฟีมเปิดใจหลังต้องทำรถออกจากการแข่งขันเป็นครั้งแรกของปีนี้ว่า "ก่อนอื่้นเลยผมต้องขอโทษแฟนๆที่เมืองไทยทุกคน และทีมงานเกรซินี กับผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง เราออกสตาร์ทได้ดี แต่สุดท้ายผมล้มในโค้งที่ 4 เนื่องจากตัดสินใจเปลี่ยนไลน์กะทันหันและใช้เบรกอย่างหนักจนทำให้ตัวรถด้านหน้าเสียการควบคุม และไถลล้มในที่สุด ขณะเดียวกันก็หลุดไปโดนทอม ลูธี จนล้มไปด้วย ผมต้องขอโทษทอมด้วยกับเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ดีเราจำเป็นต้องลืมความผิดหวังนี้และกลับมาให้ได้ในเรซหน้าที่เยอรมนี"

ด้านฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียนทีมเกรซินี ก็ออกมาแสดงความเสียดายกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เช่นกัน "มันเป็นเรซที่้น่าผิดหวังสำหรับฟีม เพราะจากเวลาตลอดสัปดาห์ที่เขาทำได้ มันบ่งบอกเลยว่าเขามีโอกาสจบการแข่งขันในกลุ่มหน้าได้ แต่ความผิดพลาดเล็กๆน้องๆคือจุดเปลี่ยนของเราในการแข่งขันเรซนี้"

สำหรับฟีมมีคิวลงบิดโมโตทูชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า รายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น