xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "มาร์เกซ" บิดฮอนด้า 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ก มาร์เกซ ยอดนักบิดดาวรุ่งสแปนิช สังกัดทีมคาตาลุนญาเรปโซล ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก เตรียมขยับขึ้นไปบิดรุ่นโมโตจีพี 1,000 ร่วมกับทีมเรปโซล-ฮอนด้า ในฤดูกาลหน้ากับดานี เปโดรซา รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติ เจ้าตัวเผยเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้ย้ายร่วมทีมโรงงานฮอนด้า
มาร์เกซ (ซ้าย) เตรียมจับคู่เปโดรซา บิดโมโตจีพี 2013
ทีมแข่งโรงงานฮอนด้า (HRC) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการก่อนการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2012 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล สุดสัปดาห์นี้ว่า ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา มาร์ก มาร์เกซ นักบิดดาวรุ่งพุ่งแรงมาร่วมทีมเป็นเวลา 2 ปี โดยจะบิดในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี ในปี 2013 และ 2014

โดยมาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลกรุ่น 125 ซีซี ปี 2010 และรองแชมป์โลกโมโตทู 2011 รวมถึงเป็นผู้นำคะแนนสะสมรุ่นโมโตทู 600 ซีซี อยู่ในเวลานี้ จะขยับขึ้นมาทำหน้าที่แทนเคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดออสเตรเลียที่ประกาศอำลาวงการหลังจบฤดูกาลนี้

ซึ่งภายหลังบรรลุข้อตกลงกับทีมแข่งโรงงานชื่อดังของญี่ปุ่นมาร์เกซเผยว่า "การได้ขยับไปขับโมโตจีพี โดยเฉพาะกับทีมเรปโซลฮอนด้า (ทีมโรงงานฮอนด้า) เหมือนฝันที่เป็นจริง ผมเองต้องขอขอบคุณ HRC ที่ให้ความไว้วางใจผมในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ดีเป้าหมายแรกในตอนนี้คือการคว้าแชมป์โมโตทูให้ได้ในปี 2012 "

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2012 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น