xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ยังเจ็บลุ้นหืดบิดเยอรมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ลุกเดินได้หลังอุบัติเหตุในโค้งแรก
ฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 อาจต้องฝืนอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในสนามล่าสุดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลงทำการแข่งขันสนามต่อไปที่แซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังแพทย์วินิฉัยว่านักบิดทีมยามาฮ่ามีอาการเจ็บที่ข้อเท้าแต่ยังโชคดีที่ไม่ถึงขึ้นกระดูกหัก

ยอดนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ซึ่งเป็นผู้นำคะแนนสะสมศึกโมโตจีพีก่อนการแข่งขันดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งหัวเสียและเจ็บตัว หลังต้องออกจากการแข่งขันเพียงแค่โค้งแรก หลังถูกอัลบาโร เบาติสตา นักบิดเพื่อนร่วมชาติจากทีมเกรซินีฮอนด้าไถลหลุดโค้งมาชนเข้าอย่างจัง

ล่าสุดมีรายงานว่า ลอเรนโซ ที่มีอาการเจ็บข้อเท้าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางกลับไปยังประเทศสเปน บ้านเกิด เพื่อเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งกับแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นกระดูกหัก แต่แพทย์ก็แนะนำว่า อาจต้องพักจากการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สนามนับจากนี้

อย่างไรก็ดีเป็นที่คาดว่าลอเรนโซ จะกัดฟันฝืนอาการเจ็บลงบิดโมโตจีพีสนามต่อไปที่จะแข่งขันกันที่แซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี สุดสัปดาห์นี้ อย่างแน่นอน เนื่องจากต้องการทำคะแนนเพื่อขับเคี่ยวตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 กับเคซีย์ สโตเนอร์ ของค่ายฮอนด้า หลังถูกนักบิดออสซีทำแต้มขึ้นมาเท่ากันในสนามล่าสุด รวมถึงยังมีแต้มขึ้นหน้าดานี เปโดรซา คู่แข่งร่วมชาติอยู่เพียง 19 คะแนนเท่านั้น

ลอเรนโซมีผลงานคงเส้นคงวาที่สุดในช่วง 6 เรซแรกจากผลงานคว้าแชมป์ 4 ครั้ง และขึ้นโพเดียมอันดับสองอีก 2 ครั้ง ออกอาการหัวเสียหลังถูก อัลบาโร เบาติสตา ชนเข้าอย่างจังในการแข่งขันเรซล่าสุด ซึ่งแม้ว่าเบาติสตา จะถูกกรรมการปรับโทษให้ไปออกสตาร์ทคันสุดท้ายในสนามต่อไปที่เยอรมนี ทว่าลอเรนโซเองยังคงไม่พอใจกับบทลงโทษดังกล่าวพร้อมทั้งมองว่าเป็นบทลงโทษที่เบาเกินไป เมื่อเทียบกับการเสียโอกาสของตัวเองในเรซดังกล่าว
จังหวะชนกันของเบาติสตา-ลอร์เรนโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น