xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ล้ม 2 รอบท้ายดอยช์ลันด์ จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ พลาดล้มในช่วง 2 รอบสุดท้ายขณะกำลังขับเคี่ยวกับบริชาร์ด คูดัส นักบิดชาวสเปนเพื่อชิงอันดับที่ 15 จนต้องออกจาการแข่งเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในการแข่งขันโมโตทู รายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ ที่แซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ขณะที่แชมป์ในรุ่นดังกล่าวตกเป็นของมาร์ก มาร์เกซ ตัวเต็งแชมป์โลกชาวสเปน
ฟีม พลาดล้มอีกครั้งในช่วง 2 รอบสุดท้ายที่แซคเซนริง
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ประจำฤดูกาล 2012 รายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่แซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ความยาวต่อรอบ 3.700 กิโลเมตร ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดยรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งหมด 29 รอบสนาม ปรากฎว่า รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีที่ออกตัวจากกริดที่ 16 ออกสตาร์ทไม่ดีเท่าที่ควรหล่นลงไปอยู่อันดับ 18 ในช่วงแรก ทำให้ต้องพยามยามขยับอันดับจากกลุ่มหลังจนและขึ้นมาอยู่ในอันดับ 16 ได้อีกครั้งหลังผ่านครึ่งทาง อย่างไรก็ดีในช่วง 2 รอบสุดท้ายเจ้าตัวต้องพลาดล้มขณะที่กำลังไล่เอาอันดับ 15 จาก ริชาร์ด คูดัส นักบิดชาวสเปน จนต้องออกจาการแข่งแข่งแบบไร้แต้มติดมือไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนชัยชนะในเรซนี้ตกเป็นของมาร์ก มาร์เกซ นักบิดดาวโรจน์ชาวสแปนิส สังกัดทีมคาตาลุนญาเรปโซล ที่บิดรถคู่ใจออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชัน เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 43 นาที 32.467 วินาที โดยมีมิกา คัลลิโอ นักบิดจากฟินแลนด์ และอเล็กซ์ เด แองเจลลิส นักบิดซาน มาริโน ตามขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งจะเป็นสนามที่ 9 ของฤดูกาล จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น