xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ซูฮกความเร็วยามาฮ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดโมโตจีพีสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ออกโรงซูฮกความเร็วของฆอร์เก ลอเรนโซ คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติจากค่ายยามาฮ่า ที่บิดเข้าป้ายคว้าชัยรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการทิ้งห่างตนเองถึง 5 วินาที
เปโดรซา (ซ้าย) ทึ่งความเร็วของยามาฮ่าที่มูเจลโล
ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในศึกอิตาเลียน จีพี สามารถเร่งเครื่องแซงเปโดรซาซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งโพลฯได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าแชมป์โมโตจีพีเป็นสนามที่ 5 จาก 9 สนามแรกของฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังรักษาอันดับหนึ่งในตารางแชมเปียนชิปเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

โดยหลังจบการแข่งขันขันที่มูเจลโล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เปโดรซา ที่บิดเข้าเส้นชัยอันดับที่ 2 ตามหลังลอเรนโซ 5.223 วินาทีเผยว่า "ผมเสียท่าให้กับฆอร์เกตั้งแต่โค้งแรก ซึ่งหลังจากนั้นผมทำได้ดีที่สุดเพียงแค่การขยับเข้าใกล้เท่านั้น"

"ผมพยายามที่จะบิดทำความเร็วต่อรอบเพื่อขยับเข้าใกล้เขา แต่ชั่วโมงนี้การทำความเร็วเพื่อจะแซงรถยามาฮ่าไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการที่คุณจะต้องเสี่ยงกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับยางด้านหลัง ฉะนั้นอันดับ 2 ของผมที่มูเจลโล ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว" เปโดรซาร่ายยาว

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันเฉพาะรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี โดยจะขยับไปแข่งขันกันในรายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มาสดา เรซเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 29 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น