xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าปัดดึง "รอสซี" แทน "สโตเนอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี เดอะ ด็อกเตอร์
ชูเฮอิ นากาโมโตะ รองประธานทีมแข่งโรงงานฮอนด้า (HRC) ในศึกโมโตจีพี ออกมาปฏิเสธข่าวเตรียมดึง วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวอิตาเลียนของทีมดูคาติ เข้ามารับไม้ต่อซิ่งแทน เคซีย์ สโตเนอร์ ที่เตรียมอำลาวงการหลังจบซีซันนี้ว่าไม่เป็นความจริง หลังได้ มาร์ก มาร์เกซ มาเป็นตัวแทนแล้ว

ยอดนักซิ่งวัย 33 ปี เปิดตัวเข้าสู่วงการความเร็วสองล้อด้วยการร่วมงานกับ ฮอนด้า ในปี 2000-2003 ก่อนย้ายมาประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายกับ ยามาฮ่า หลังซิวแชมป์โลกได้ถึง 6 สมัยด้วยกัน แต่หลังจากย้ายมาอยู่กับ ดูคาติ ในปี 2011 "เดอะ ด็อกเตอร์" กลับยังไม่สามารถปลดล็อกแชมป์แรกกับต้นสังกัดใหม่ได้เลย

ก่อนหน้านี้มีข่าว ฮอนด้า กำลังมองหานักซิ่งคนใหม่แทนที่ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลก 2 สมัยชาวออสซี ที่เตรียมอำลาแทร็กหลังจบฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ชูเฮอิ นากาโมโตะ รองประธานของฮอนด้า ยืนยันไม่คิดดึง รอสซี กลับมาอยู่กับทีมอีกหลังเพิ่งดัน มาร์ก มาร์เกซ นักบิดของทีมในรุ่นโมโตทู ขึ้นมาเป็นคู่หูคนใหม่ของ ดานี เปโดรซา ในรุ่นใหญ่แล้ว

"ผมบอกอยู่เสมอว่าการดึง วาเลนติโน มาอยู่กับทีมโรงงานของเรานั้นมันไม่มีความเป็นไปได้เลยแม้แต่น้อย เพราะเราไม่เคยเจรจากับเขามาก่อนเลย ขณะเดียวกัน วาเลนติโน ก็ไม่เคยยกหูโทรศัพท์ติดต่อมาหาเราอีกด้วย" รองประธานชาวญี่ปุ่น เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น