xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" อ้าแขน "รอสซี" กลับยามาฮ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งของทีมยามาฮ่าในศึกโมโตจีพี อวยพรให้ เบน สปีย์ส คู่หูของตัวเองประสบความสำเร็จในอนาคตหลังเจ้าตัวตัดสินใจออกจากทีมหลังจบฤดูกาล ขณะเดียวกัน อดีตแชมป์โลกปี 2010 ก็พร้อมอ้าแขนรับ วาเลนติโน รอสซี มาเป็นคู่หูคนใหม่หาก "เดอะ ด็อกเตอร์" สนใจอยากกลับมาร่วมงานกับ ยามาฮ่า อีกครั้ง
ลอเรนโซ - รอสซี รียูเนียน?
เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เบน สปีย์ส นักบิดวัย 28 ปี ชาวอเมริกัน เผยข่าวช็อคผ่านทางทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตของโลกว่าเมื่อจบฤดูกาล 2012 ตนจะขอลาออกจากการเป็นนักบิดของทีมยามาฮ่า ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำเอาสื่อและคอความเร็วมีอันช็อคไปตามๆกัน

ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมของ สปีย์ส และผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกฤดูกาลล่าสุด ออกมาแสดงทัศนะถึงการตัดสินใจของคู่หูของตัวเองครั้งนี้ว่า "ถือเป็นข่าวเศร้าเมื่อรู้ว่า เบน จะไม่ร่วมงานกับเราอีกแล้ว เพราะที่ผ่านมา เขาอยู่กับทีมมานาน มีศักยภาพที่จะพัฒนาได้มากกว่านี้ และผมหวังว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใส และมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้"

ขณะเดียวกัน นักบิดวัย 25 ปี ชี้คงเป็นเรื่องดีหาก วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 7 สมัย ประจำทีมดูคาติ รีเทิร์นกลับมาอยู่กับ ยามาฮ่า อีกครั้งนับตั้งแต่ออกจากทีมไปเมื่อปี 2010 "ผมได้ยินข่าวลือมาบ้าง เกี่ยวกับที่วาเลนติโน จะกลับมา ผมคิดว่ามันต้องเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมแน่นอน ที่ผ่านมาเราทั้งคู่ทำผลงานได้ดี และหากเกิดขึ้นจริงจะต้องวิเศษแน่"

สำหรับ วาเลนติโน รอสซี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ย้ายมาบิดรุ่นใหญ่กับยามาฮ่า เมื่อปี 2002 โดยคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองถึง 6 สมัยด้วยกัน ทว่าหลังย้ายออกมาอยู่กับ ดูคาติ นักซิ่งชาวอิตาลียังคงไม่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แม้แต่สนามเดียว ใกล้เคียงที่สุดคือรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเข้าป้ายอันดับ 2 ส่วนแชมป์คือ ลอเรนโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น