xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ไม่ชัวร์ปราบ "ลอเรนโซ" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี (ขวา) เน้นซิ่งสนุกมากกว่าเอาแชมป์
วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัยชาวอิตาลี ยอมรับฤดูกาล 2013 คงไม่อาจบิดทำความเร็วสู้กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ ว่าที่เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของยามาฮ่าได้อย่างแน่นอน เนื่องจากฟอร์มซิ่งไม่เก่งเหมือนก่อนแล้ว แต่ลั่นจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเช่นกัน

นักบิดวัย 33 ปี ชาวอิตาเลียน เตรียมกลับมาซิ่งให้กับ ยามาฮ่า อีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังไม่ประสบความสำเร็จกับการทำผลงานให้กับทีมดูคาติ ทีมแข่งบ้านเกิด ซึ่ง รอสซี จะย้ายมาซิ่งแทน เบน สปีส์ ที่ย้ายสลับขั้วไปอยู่กับดูคาติ และจะทำให้เจ้าตัวได้กลับมาร่วมงานกับ ลอเรนโซ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ด็อกเตอร์" เผยการกลับมาครั้งนี้ตั้งใจที่จะลงแข่งด้วยความสนุกสนานและยกระดับฟอร์มของตัวเอง มากกว่าที่จะมาแข่งแย่งแชมป์กับ ลอเรนโซ ที่ทำผลงานไร้เทียมทานในปีนี้ โดยกล่าวว่า "หลังจากผ่านช่วงเวลา 2 ปี แห่งความยากลำบาก ผมไม่แน่ใจว่าจะสามารถบิดได้เร็วกว่า ลอเรนโซ ได้หรือไม่ เพราะเขาคือนักบิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของวงการ"

"ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะ ลอเรนโซ ที่อยู่ในช่วงร้อนแรงนี้ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดในปีหน้าคือการลงแข่งด้วยความสนุกสนาน และต่อสู้เพื่อหาโอกาสคว้าอันดับที่ดีที่สุด รวมถึงพัฒนาตัวรถให้ดียิ่งขึ้นก่อนออกสตาร์ท จนเข้าถึงเส้นชัย แม้เป็นเรื่องยาก แต่นั่นคือเป้าหมายของผม" รอสซี ที่เวลานี้เกาะอยู่ที่อันดับ 8 ของตารางชิงแชมป์โลก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น