xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าจูบปาก มอบสัญญาใหม่ “ริโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ขวา) จุดยืนชัดเจน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บุญ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายเคือง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังที่เมินร่วมต่อต้านการเหยียดผิวและพร้อมจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ปักหลักค้าแข้งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

สื่อมองว่า ริโอ อาจถูกดร็อปจากเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอช นัด 3 เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ บรากา อาคันตุกะจากโปรตุเกส วันอังคารที่ 23 ตุลาคมนี้ หลังไม่ยอมสวมเสื้อยืดรณรงค์ต้านเหยียดผิวระหว่างอบอุ่นร่างกายก่อนเกม แมนฯยู เล่นในถิ่นอัด สโต๊ก ซิตี 4-2 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งที่ใครๆ ก็ทำกันรวมถึงกุนซือที่ติดเข็มกลัดบริเวณหน้าอกด้วย

เนื่องจาก ริโอ ที่สวมเพียงเสื้อวอร์มสีแดงตัวเดียวยังคาใจกรณี จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี ใช้วาจาดูหมิ่นชาติพันธุ์ของ แอนตัน เฟอร์ดินานด์ น้องชายแผงหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่า “เจที” จะโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษแบน 4 นัด พร้อมปรับเงิน 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เคลียร์ปัญหาใจกับ ริโอ เรียบร้อยแล้วและจะเสนอสัญญาใหม่ให้แข้งที่จะอายุ 34 ปีวันที่ 7 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ “ในฐานะกุนซือ คุณย่อมไม่อยากเห็นใครขัดนโยบายที่วางเอาไว้และทำให้ผมโกรธมากจากเกมเมื่อวันเสาร์ แต่ปัญหาได้ถูกคลี่คลายแล้ว ทุกอย่างจบและเราจะเดินหน้าต่อไปตามแนวทางของฟุตบอล”

“แม้ว่า ริโอ จะไม่รวดเร็วเหมือนก่อน แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผม ประสบการณ์คือสิ่งสำคัญและไม่มีเหตุผลว่าทำไมเขาถึงจะอยู่กับ แมนฯยู ต่อไปไม่ได้ สัญญายังไม่ได้หยิบยื่นเลยคุณอย่าทำให้ผมตระหนก ตามนโยบายน่าจะเป็นสัญญา 1 ปีเมื่อนั้นก็จะอายุ 34 ปี แต่คิดว่าเขาน่าจะเล่นได้อีก 2-3 ปีสบายๆ” นายใหญ่ชาวสกอต เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น