xs
xsm
sm
md
lg

เนวิลล์ยันประตูทีมชาติปิดตายสำหรับ “ริโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะตัดสินใจอย่างไร
แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฐานะผู้ช่วย รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ปิดประตูคืนทัพ “สิงโตคำราม” ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แนวรับรุ่นน้องประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เตรียมเรียก ริโอ กลับมาเป็นแกนหลักแทนที่ จอห์น เทอร์รี เซนเตอร์ฮาล์ฟ เชลซี ที่ประกาศเลิกรับใช้ทัพ “สิงโตคำราม” เนื่องจากไม่พอใจ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี ที่เล่นงานปรับเงิน 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) และแบน 4 นัดจากกรณีเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่เกม พรีเมียร์ชิป เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ศาลตัดสินชี้ขาดว่าไม่มีความผิด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู แนะให้ ริโอ วัย 33 ปี บอกลาการรับใช้ชาติ เพราะจะได้ยืดเวลาค้าแข้งลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดออกไปอีก เนวิลล์ มือขวา ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ทัพ “ทรี ไลออนส์” ก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยกล่าวว่า “ริโอ สูญเสียเรื่องความเร็ว แต่ว่าเขาก็ยังคล่องกว่า สตีฟ บรูซ, โทนี อดัมส์ และ จอห์น เทอร์รี”

อดีตแบ็กขวาวัย 37 ปี ที่รับใช้ชาติระหว่างปี 1995-2007 กล่าวอีกว่า “ริโอ ไม่ได้เล่นให้กับ อังกฤษ ช่วง 2 ปีหลังสุด ฮอดจ์สัน กำลังมองถึงฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล แม้จะถือเป็นนักเตะที่มีระดับแต่ตอนนั้นอายุจะปาเข้าไป 35 ปีแล้ว”

อังกฤษ ออกสตาร์ทศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 นัดจากนี้มีโปรแกรมเปิด เวมบลีย์ รับมือ ซาน มาริโน วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ และไปเยือน โปแลนด์ อีก 4 วันให้หลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น