xs
xsm
sm
md
lg

อย่าเยอะ! “เจที” เบื่อเอฟเอขออำลาทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนวนเหตุเมื่อปีก่อน
จอห์น เทอร์รี ปราการหลังจอมแกร่งของทีม เชลซี ตัดสินใจขอโบกมือลาทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย ตามการยืนยันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังไม่พอใจที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษจ้องจะเล่นงานในคดี เหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ทั้งตนเองที่ถูกศาลตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์ไปแล้ว

กัปตันทีม “สิงห์บลูส์” ที่ถูกศาลตัดสินให้พ้นผิดคดีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส แล้ว แต่ยังต้องถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยล่าสุด “เจที” ที่มีคิวต้องให้ปากคำเพิ่มเติมกับองค์กรฟุตบอลเมืองผู้ดีตัดสินใจ ขอประกาศรีไทร์ทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 31 ปี ออกแถลงการณ์การประกาศอำลาทีมชาติครั้งนี้ ว่า การกระทำของ เอฟเอ ที่บีบบังคับตนเอง จนทำให้ไม่มีทางเลือก พร้อมขอบคุณทุกๆ ฝ่ายในการมีส่วนร่วมทำให้ตนเองได้รับเกียรติลงเล่นให้ทีมชาติมากว่า 78 เกม

“ผมขอประกาศอำลาทีมชาติ และขอขอบคุณผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ที่เลือกผมมาติดทีมถึง 78 เกม มีความสุขที่ได้รับเกียรติลงเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณแฟนบอล ครอบครัวที่ให้การสนับสนุนเป็นกำลังใจให้ผมในการรับใช้ชาติ การเป็นกัปตันให้ประเทศตัวเองถือเป็นความฝันและเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง” เทอร์รี กล่าวในแถลงการณ์

ทั้งนี้ “เจที” ยังอวยพรให้ รอย ฮอดจ์สัน พาทีมประสบความสำเร็จในอนาคตและขอมุ่งมั่นทำผลงานกับทีม เชลซี เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยกล่าวว่า “ผมภาวนาให้ ฮอดจ์สัน ประสบความสำเร็จ จากนี้ต้องการลงเล่นให้สโมสร และคว้าแชมป์ในถ้วยยุโรปให้ได้ ผมออกแถลงก่อนจะให้ปากคำกับคณะกรรมการวินัย และเอฟเอพยายามจะเอาผิดผมตลอดทั้งที่ผมเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว นั่นทำให้ผมไม่มีทางเลือก”

สำหรับ เทอร์รี ประเดิมสนามให้กับทีมชาติอังกฤษเมื่อปี 2003 ในเกมกับ เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร โดยรับใช้ “สิงโตคำราม” ไปทั้งสิ้น 78 นัด ทำประตูไป 6 ลูก ก่อนถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีมไป 2 ครั้งจาก เรื่องฉาวนอกสนามกระทั่งประกาศอำลาทีมชาติในที่สุด
ถูกศาลตัดสินพ้นผิดแล้ว
การเจอกันครั้งล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น