xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอ โต้บีบ เจที อำลาทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจที ประกาศอำลาทีมชาติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
อเล็กซ์ ฮอร์น เลขาธิการสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมายอมรับรู้สึกช็อกที่ จอห์น เทอร์รี ปราการหลัง เชลซี ประกาศเลิกเล่นให้ทีมทีมชาติอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันครั้งนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ทาง เอฟเอ ไม่ได้มีส่วนกดดันในเรื่องคดีเหยียดผิวอย่างที่เป็นข่าว

ปราการหลังจอมฉาวของทีม “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นทีมชาติ 1 วัน ก่อนที่จะต้องมาให้การกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อทำการสอบสวนถึงประเด็นเหยียดสีผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว พร้อมให้เหตุผลว่า เอฟเอ พยายามกดดันตนเองจนไม่มีทางเลือก และต้องประกาศอำลาทีมในที่สุด

โดยทาง อเล็กซ์ ฮอร์น เลขาธิการสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยอมรับเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ของกัปตันทีมชาติอังกฤษ ทว่า ทาง เอฟเอ ไม่ได้บีบคั้น และกดดันใดๆ อย่างที่ถูกกล่าวอ้าง “มันเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรทำให้กดดัน มันเป็นความแตกแยกที่เกิดขึ้น”

“มันเป็นบางสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขัน และไม่ได้เกิดขึ้นมาแค่ปีเดียว เรารู้สึกว่าจะต้องสร้างมาตรฐานกับเรื่องนี้มาใหม่ ซึ่งมันต่างจากการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ พวกเขามีความคิดที่ต่างกัน แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาควรทำ” ฮอร์น กล่าว

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทัพ “สิงโตคำราม” เผยว่า “ผมคงต้องขอบคุณ เทอร์รี ที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษมาและทำงานร่วมกับผมตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง แน่นอนว่าจะต้องผิดหวังที่เสียผู้เล่นอย่างเขาไปที่มีประสบการณ์และความเป็นผู้นำในชาติสูง”

สำหรับความบาดหมางระหว่าง “เจที” และ เฟอร์ดินานด์ เกิดขึ้นในเกมกับ เชลซี และ คิวพีอาร์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.เมื่อปี 2011 ก่อนจะต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงกับขึ้นศาล ซึ่ง เทอร์รี ถูกศาลเวสมินเตอร์ตัดสินให้พ้นผิดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูก เอฟเอ ขุดประเด็นนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น