xs
xsm
sm
md
lg

หงส์สั่ง “ซัวเรซ” จับมือ “เอฟรา” กันบานปลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟรา คว้าแขน ซัวเรซ ที่เมินจับมือ
ลิเวอร์พูล เตรียมสั่งให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย จับมือกับ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกม “วันแดงเดือด” เวอร์ชัน พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่จะเปิด แอนฟิลด์ พบกันวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้ เพื่อป้องกันเหตุการณ์บานปลายที่จะตามมา จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังเมืองผู้ดี

ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลสำหรับเหตุการณ์เมื่อฤดูกาลที่แล้วเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 ซัวเรซ ไม่จับมือกับ เอฟรา เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะกองหน้า ลิเวอร์พูล ไม่พอใจที่ถูกลงโทษแบน 8 เกม เพราะใช้วาจาเหยียดผิวที่เจอกันเมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายาน ที่ผ่านมา เกมลีก ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เปิด ลอฟตัส โรด เสมอ เชลซี 0-0 แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังเจ้าถิ่น ก็ไม่จับมือกับ จอห์น เทอร์รี แนวรับทีมเยือน จากกรณีเดียวกัน เพราะอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษรอดความผิดจากการตัดสินของศาลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ทุกฝ่ายจึงไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก บ้างก็อยากให้ยกเลิกธรรมเนียมจับมือก่อนเกมไปเลย แต่ก่อนหน้านั้น จะมีศึก “วันแดงเดือด” เกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้ ลิเวอร์พูล จึงออกมาสั่ง ซัวเรซ ให้จับมือกับ เอฟรา หลังเจอกันครั้งล่าสุดเป็นคนบอกปัดมือที่ยื่นมาให้

เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร แมนฯยู ได้มีการนัดคุยกับ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของ ลิเวอร์พูล เพื่อสงบศึกเกี่ยวกับกรณี ซัวเรซ กับ เอฟรา ซึ่งทางด้าน พรีเมียร์ ลีก และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ก็จะไม่เข้ามาก้าวก่ายเรื่องนี้และพอใจหากทั้งสองสโมสรจะสามารถหาข้อสรุปร่วมกันเองได้

โดยเกม พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา แมนฯยู เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-0 ระหว่างพักครึ่งได้มีการแซว ลิเวอร์พูล ว่า “ยืนขึ้นเพื่อแสดงว่าคุณเกลียดพวกสเกาเซอร์ส” (Stand up if you hate Scousers) ตามด้วยถ้าพวกคุณทำตัวน่ารังเกียจก็จะไม่มีวันเดินเดียวดาย

ส่วนหนึ่งเพราะ ลิเวอร์พูล เพิ่งมีการรำลึกโศกนาฏกรรมอัฒจันทร์ถล่มที่ ฮิลล์สโบโร เมื่อ 23 ปีก่อน คือ วันที่ 15 เมษายน 1989 สาวก “เดอะ ค็อป” ต้องเสียชีวิต 96 คน ศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามของ เชฟฟิลด์ เวนสเดย์ แมตช์ยกเลิกก่อนแข่งใหม่ “หงส์แดง” ชนะ 3-1 โดยคณะลูกขุนอิสระร่วมกับหน่วยงานต่างๆ กว่า 80 องค์กร ได้มีการเปิดเอกสารกว่า 450,000 หน้า ให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ดูเพื่อไขข้อข้องใจ เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น