xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าแนะ “ริโอ” ลาทัพสิงโตอีกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังไม่ตัดสินใจอนาคต
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระตุ้น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ เพื่อยืดระยะเวลาค้าแข้งระดับอาชีพออกไป

รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เตรียมเรียก ริโอ กลับมาเป็นแกนหลักแทนที่ จอห์น เทอร์รี เซนเตอร์ฮาล์ฟ เชลซี ที่ประกาศเลิกรับใช้ทัพ “สิงโตคำราม” เนื่องจากไม่พอใจ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี ที่เล่นงานปรับเงิน 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) และแบน 4 นัดจากกรณีเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่เกม พรีเมียร์ชิป เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ศาลตัดสินชี้ขาดว่าไม่มีความผิด

อย่าไรก็ตามด้วยวัย 33 ปี เซอร์ อเล็กซ์ กุนซือ แมนฯยู มองว่า อดีตนักเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ควรเลิกเล่นทีมชาติแล้วเช่นกัน “ริโอ ยังสามารถช่วยงานทีมชาติอังกฤษได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมมองไม่เห็นว่าทำไมจะต้องทำเช่นนั้น เขาควรจะมีสมาธิกับการค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สิ่งนั้นผมจะพอใจอย่างมาก”

“ถ้าหาก ริโอ พิจารณาตัวเองหลังการตัดสินใจที่เขากำลังเล่นได้ดีตอนนี้ ก็ไม่มีเหตุผลว่าทำไมจะไม่สามารถยืนระยะค้าแข้งต่อไป” นายใหญ่ชาวสกอต กล่าว โดย แมนฯยู เพิ่งพาคารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-3 เกม พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งแรกรอบ 23 ปี เพราะเกมรับหลุดลุ่ยเสียไปไปก่อน 0-2

สำหรับ ริโอ เพิ่งถูก ฮอดจ์สัน เมินไม่เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดทำศึก ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำผลงานได้เพียงแค่จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น