xs
xsm
sm
md
lg

“โคล” จ่อโดนเล่นอีกราย โพสต์ประชด “เอฟเอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอชลีย์ โคล
แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ เตรียมเผชิญบทลงโทษจากต้นสังกัด เชลซี และ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี หลังโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ แดกดัน เอฟเอ ที่ทำสำเร็จลงโทษแบน จอห์น เทอร์รี เพื่อนร่วมค่ายกรณีเหยียดผิว

โคล กำลังจะเป็นนักเตะคนแรกที่รับใช้ อังกฤษ ครบ 100 นัด โดยที่ไม่เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีม จากการที่ “สิงโตคำราม” มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 เปิด เวมบลีย์ รับ ซาน มาริโอ วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ตามด้วยไปเยือน โปแลนด์ อีก 4 วันให้หลัง โดยผลงานที่ผ่านมาชนะ 1 และเสมอ 1 นัด

แต่ต้องมาเสียฤกษ์งามยามดี เพราะ โคล โวยวาย เอฟเอ ที่กล่าวหาว่าเขาปกป้อง เทอร์รี กองหลังร่วมค่าย เชลซี ที่ถูกลงโทษแบน 4 นัด และปรับเงิน 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) จากกรณีเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยมีข้อความทำนองเยาะเย้ยว่า “Hahahahaa well done #fa I lied did I #BUNCHOFT**TS.”

โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือ เชลซี กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “เรามีนโยบายเกี่ยวกับการใช้สังคมออนไลน์ที่สโมสรแห่งนี้และมีความเป็นไปได้ที่จะลงโทษทางวินัย แอชลีย์ เพราะทวิตเตอร์ ผมได้คุยกับเขาแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยเรื่องนี้ สิ่งที่สามารถบอกได้ คือ เราไม่ได้ต่อต้านเรื่องนี้ แต่ต้องใช้อย่างสมเหตุสมผล ซึ่งเจ้าตัวได้ขอโทษเกี่ยวกับการกระทำนี้แล้ว”

สำหรับบทโทษของ โคล ที่ไปขึ้นเป็นพยานที่ศาลเวสต์มินสเตอร์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ เทอร์รี ถูกตัดสินให้พ้นผิดเรื่องเหยียดผิว คาดว่า จะโดนปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ ประมาณ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) จากต้นสังกัด เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น