xs
xsm
sm
md
lg

“ดิ มัตเตโอ” ยกแข้งสิงห์ยอดมือโปร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ พอใจฟอร์มลูกทีม
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีม เชลซี ยกย่องความเป็นมืออาชีพของลูกทีม หลังผ่านสัปดาห์ที่เลวร้าย ด้วยการพลิกกลับมาถล่ม นอริช ซิตี อย่างง่ายดาย 4-1 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

เฟอร์นานโด ตอร์เรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เอเดน ฮาซาร์ด และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ช่วยกันซัดคนละ 1 ประตู ช่วยให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” รักษาตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ชิป โดยทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี 4 คะแนน อีกทั้งยังเป็นการเก็บชัยชนะ 6 จาก 7 เกม ซึ่งเป็นการออกสตาร์ทที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ปี 2006

ก่อนเริ่มการฟาดแข้ง เกิดคำถามขึ้นมากมายเกี่ยวกับบทลงโทษของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ จากกรณีที่ จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่ง กล่าววาจาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ขณะเดียวกัน แอชลีย์ โคล แบ็กจอมบุก ยังทวีตข้อความหยาบคายเย้ย “เอฟเอ” จากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสมาธิของทีม แต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของ พลพรรค “เดอะ บลูส์” ทำให้ กุนซือชาวอิตาเลียน ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

อดีตโค้ช เวสต์บรอมฯ กล่าวว่า “ผมคิดว่า ผลการแข่งขันกำลังบอกเราว่า เราสามารถลืมเรื่องที่เลวร้าย และเราสามารถมุ่งมั่นกับเป้าหมายของเรา ซึ่งก็คือ การเอาชนะในการแข่งขัน มันแสดงให้เห็นว่า เรามีความเป็นมีอาชีพแค่ไหน”

“เราสร้างโอกาสได้มากมาย และทำได้หลายประตูจากผู้เล่นไม่ซ้ำหน้า แสดงว่า เราไม่ได้ฝากความหวังไว้กับนักเตะเพียงคนเดียว มันเป็นทีมที่เล่นกันได้อย่างลงตัว ผมพูดเสมอว่า ผมมีทีมที่ดี และเรากำลังใช้มันให้เป็นประโยชน์ คุณยังไม่เห็นนักเตะอย่าง อัซปิลิคูเอตา หรือ โรเมอู ซึ่งเขาจะต้องใช้เวลาสักระยะ หลังจากเบรกทีมชาติ” ดิ มัตเตโอ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น