xs
xsm
sm
md
lg

“ค้อน” ทุบ “คิวพีอาร์” 2-1 คว้าชัยลอนดอนดาร์บี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิสเซ่ ยิงยังไงก็ไม่เป็นประตู
“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น้องใหม่หน้าเก่า บุกมาเอาชนะ “ทหารเสือราชินี” ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ได้ 2-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 1-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ที่สนาม ลอฟตัส โรด ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เปิดรัง ขนผู้เล่นชุดใหญ่ที่ซื้อมาเสริมทัพในปีนี้ลงสนามพร้อมหน้า นำโดย ปาร์ค จี-ซอง เอสตาบัน กาเนโร และมี ฮูลิโอ เซซาร์ เฝ้าเสา ขณะที่ทีมเยือน เวสต์แฮม มี เควิน โนแลน ทำเกมด้านหลัง คาร์ลตัน โคล ที่ค้ำเป็นหอกเป้า

เริ่มเกมเพียง 3 นาที “ขุนค้อน” ออกนำรวดเร็ว 1-0  ริคาร์โด วาซ เต ทำชิ่งกับ โนแลน ขึ้นทางขวาก่อนตบกลับให้ โนแลน ยิงไม่เต็มเท้าบอลปลิ้นไปเสาสองเข้าทาง จาร์วิส พยายามจะโขกตั้งให้ โคลที่หน้าประตูบอลติดไซร้ย้อนทางเข้าประตูแบบมีโชค

นาทีที่ 10 เวสต์แฮมน่าจะหนีออกไปได้ จากการลากบอลเดี่ยวของ โมฮาเมด ดิยาเม ขึ้นมาซัดจากนอกกรอบบอลแฉลบกระดินพื้นข้ามหัว เซซาร์ ไปแล้ว แต่หลุดออกกรอบเสาสองไปนิดเดียว จากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันเดินหน้าบุกใส่กันสนุกแต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่ม

ทีมเยือนมาทำเอาเจ้าถิ่นเงียบกันทั้งสนาม เมื่อได้ประตูนำห่าง 2-0 นาที 35 แบบมีโชคอีกครั้ง จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย แนวรับ “คิวพีอาร์” เคลียร์กันไม่ขาดก่อนมาเข้าทาง เจมส์ ทอมกินส์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โยนกลับไปเสาสอง วาซ เต พุ่งตัวชาร์ต บอลแฉลบศอกของ เนดุม โอนูโอฮา บอลแสกหน้า เซซาร์ เข้าไปตุงตาข่ายอีกครั้ง นาที 38 เจ้าถิ่นน่าจะตีเสมอได้ ซิสเซ กระโดดยิงจ่อๆ เยสเคไลน์เนน บินเซฟได้เยี่ยม ก่อบจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เวสต์แฮม ทำได้น่ากลัวกว่า โนแลน ชิปไปให้ ดิยาเม วิ่งเข้าวอลเลย์เต็มเท้า แต่ลูกยากๆ ยังไม่ผ่านมือของ เซซาร์ กระทั่งนาที 56 มาร์ก ฮิวจ์ ส่ง อเดล ทารับบ์ ลงมาเป็นตัวสำรอง และทำประตูได้ทันทีจากจังหวะลากตัดเข้าในจากซ้ายก่อนปั่นโค้งบอลพุ่งเสียบใต้คานอย่างสวยงามไล่มาเป็น 1-2

เกมของเจ้าบ้านดีขึ้นทันตาเห็น และบุกกดดัน เวสต์แฮม ต่อเนื่อง และมาได้ยิงจาก กาเนโร บริเวณกรอบ 18 หลา ยังดีบอลไปตรงตัว เยสเคไลน์เนน ทุบทิ้งออกมาได้เหลือเชื่อ นาที 70 ทารับ แทงทะลุให้ ซิสเซ หลุดทางซ้ายก่อนยิงเร็ว แต่นายประตูทีมเยือนปิดเสาแรกเซฟไว้ได้อีกหน แต่แล้ว “คิวพีอาร์” มาเหลือ 10 คน แซมบา ดิยากิเต โดนเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามสถานการณ์แย่ลงไปอีก

ท้ายเกมแม้ตัวผู้เล่นเป็นรอง แต่ก็ยังเดินหน้าบุกหวังทำประตูตีเสมอ และนาที 89 มีลุ้นจากลูกยิงไกลของ ซิสเซ อีกหน ทว่าก็ไปติดเซฟของมือกาวชาวฟินแลนด์ตามเคย สุดท้ายหมด 90 นาที เป็น “ขุนค้อน” เวสต์แฮม บุกคว้าชัย 2-1 ขณะที่ ควีนสปาร์ก ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นจบอยู่ท้ายตารางต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส : ฮูลิโอ เซซาร์, คลินท์ ฮิลส์, เนดุม โอนูโอฮา, ไรอัน เนลเซน, สเตฟาน เอ็มเบีย, ปาร์ค จี-ซอง, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปป์, เอสตาบัน กาเนโร, อเลฮานโดร ฟาอูลิน, ฌิบิล ซิสเซ, บ็อบบี ซาโมรา
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ยุสซี เยสเคไลน์เนน, วันสตัน รีด, โจอี โอไบรอัน, แจมส์ คอลลินส์, กี เดเมล, แมทธิว จาร์วิส, ริคาร์โด วาซ เต, มาร์ค โนเบิล, โมฮาเมด ดิยาเม, เควิน โนแลน, คาร์ลตัน โคล
กำลังโหลดความคิดเห็น