xs
xsm
sm
md
lg

ไล่ “พีนาร์” ทอฟฟียันเจ๊าคิวพีอาร์ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิสแตง คุมแนวรับเอฟเวอร์ตันได้ยอดเยี่ยม
ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส พลาดโอกาสการเก็บ 3 แต้มแรกในซีซัน ทั้งที่ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็มาพลาดถูกตามตีเสมอ 1-1 ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ที่เหลือ 10 คนช่วงครึ่งหลังของศึกพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ ขณะที่คู่ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิล บุกไปแบ่งแต้มกับ ซันเดอร์แลนด์

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ 1-1 เอฟเวอร์ตัน

“ทหารเสือราชินี” ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในซีซันนี้ เปิดบ้านลงสนามนัดที่ 8 ของฤดูกาลขนดาราดังลงสนามเต็มสูบนำโดย พาร์ค จี-ซอง, อเดล ทารับบ์ และ เอสเตบัน กาเนโร 3 มิดฟิลด์ของทีม เจอ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่มีทั้ง นิกิชา เยลาวิช และ วิคเตอร์ อนิเชบี ยืนเป็นคู่กองหน้า

เจ้าถิ่นเริ่มต้นได้อย่างคึกคักเพียง 2 นาที การขึ้นเกมตรงกลางจากเกมโต้หลังเร็ว จูเนียร์ ฮอยเลตต์ พาบอลขึ้นมาคนเดียวก่อนยิงไปแฉลบ เลย์จตัน เบนท์ เปลี่ยนทางเข้าไปซุกก้นตาข่ายออกนำ 1-0 โอกาสครึ่งแรกแบบเน้นๆ ของ “ทอฟฟีเมนส์” มาในนาที 16 จากฟรีคิกระยะ 23 หลา ของ เบนท์ ปั้นข้ามกำแพงแล้วทว่า ฮูลิโอ เซซาร์ ล้มตัวปัดทิ้งได้

เกมผ่าน 20 นาที เริ่มมีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย ทำให้สนามลื่น และเป็น เอฟเวอร์ตัน เริ่มคุมเกมครองบอลหาโอกาสเข้าทำได้มากกว่า และมาได้ประตูตีเสมอที่ต้องการจากลูกตั้งเตะ ซิลแวง ดิสแตง ที่ยืนกลางมุ้งรออยู่โขกเต็มศรีษะบอลชนโคนเสากระโดนมาถูก เซซาร์ เด้งกลับเข้าประตูไปแบบมีโชคเช่นกัน ช่วงที่เหลือ “คิวพีอาร์” เร่งเครื่องมาอีกครั้ง แต่ยังเจาะประตูเข้าไปไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมออยู่ 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลังนาที 50 แซมบา ดิยากิเต ขึ้นเกมทางขวาเปิดยัดมาหน้าประตูให้ พาร์ค จี-ซอง จ่อๆ แต่ยังมี ฟิล จาจีลกา ตามมาพุ่งขว้างไว้ได้หวุดหวิด และแล้วเมื่อผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมโอกาสชนะเกมแรกของ “คิวพีอาร์” เริ่มชัดเจนมาขึ้น เมื่อเอฟเวอร์ตัน มาเหลือ 10 คนหลังจากที่ สตีเฟน พีนาร์ ถูกเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามทำเอา มอยส์ เครียดหนัก

ควีนสปาร์ก ที่แม้มีผู้เล่นมากกว่าแต่ยังตั้งเกมรุกของตัวเองเพื่อเข้าไปลุ้นประตูไม่ได้ เป็น “ทอฟฟีเมนส์” ที่เกือบพังประตูนำจากการลากตัดเข้ามาของ ลีออน ออสแมน บอลพุ่งน่ากลัวแต่ เอ็มเบีย ยังโขกทิ้งออกไปได้หวุดหวิด และจากลูกเตะมุม เบนท์ ปั้นโค้งมาให้ ดิสแตง เบียดโหม่งบอลไปติดตัวกองหลัง “คิวพีอาร์” ที่ยืนกองกันอยู่ตรงนั้นพอดี ก่อนมาช่วยกันเคลียทิ้งจ้าละหวั่น

นาที 75 ฮอยเลตต์ เกือบพังประตูที่ 2 ของตัวเองได้ จากลูกยิงเรียกทว่า ทิม ฮาวเวิร์ด พุ่งปัดทิ้งได้ กราเนโร จะซ้ำอีกทีเหินคานไปไกล ถัดมา 5 นาที ฮอยเลตต์ คนเดิม แต่งเข้าซ้ายปั่นโค้งบอลจะเสียบเสาสองแต่ ฮาวเวิร์ด บินปัดทิ้งอย่างสวยงาม แต่จนแล้วจนรอดไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้จบเกม 1-1 แชร์แต้มกันไป คิวพีอาร์ พลาดโอกาสการคว้า 3 แต้มแรกในลีก จบอยู่ท้ายตาราง ส่วน “ทอฟฟี” มี 15 คะแนนอยู่ที่ 4 ตามหลังจ่าฝูง 7 แต้ม

ขณะที่เกมคู่หัวค่ำที่จบลงไปก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิล ที่ขึ้นนำตั้งแต่หัววันจาก โยฮัน กาบาย ในนาทีที่ 3 แต่ต้องมาเล่นแค่ 10 คน หลังผ่าน 25 นาที เมื่อ ชีค ติโอเต ห้องเครื่องคนเก่งมาถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม โดยถูก ซันเดอร์แลนด์ กดดันหนัก แต่ก็ทำท่าว่าจะประคองตัวกลับบ้านด้วยผลชนะ กระทั้งนาที 85 เดมบา บา มามอบของขวัญให้ เจ้าถิ่นจากการทำเข้าประตูตัวเองเสมอกัน 1-1 ต้องแบ่งแต้มกันไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส : ฮูลิโอ เซซาร์, อาร์กมอง ตาโอเร, ไรอัน เนลเซน, โชเซ โบซิงวา, สเตฟาน เอ็มเบีย, แซมบา ดิยากิเต, พาร์ค จี-ซอง, อเดล ทารับบ์, จูเนียร์ ฮอยเลตต์, เอสเตบัน กาเนโร, บ็อบบี ซาโมรา
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, เลย์จตัน เบนท์, ฟิล จาจีลกา, ซิลแวง ดิสแตง, เซมุส โคลแมน, เควิน มิรัลลาส, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน, สตีเฟน พีนาร์, นิกิชา เยลาวิช, วิคเตอร์ อนิเชบี

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. 2555

ซันเดอร์แลนด์ 1-1 นิวคาสเซิล
[0-1 โยฮัน กาบาย น. 3, 1-1 เดมบา บา น.86 (ทำเข้าประตูตัวเอง)]

ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส 1-1 เอฟเวอร์ตัน
[1-0 จูเนียร์ ฮอยเลตต์ น.2, 1-1 ฮูลิโอ เซซาร์ น. 33 (ทำเข้าประตูตัวเอง)]
ขึ้นมาช่วยโขกประตูตีเสมอ
เดมบา บา ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้แต่ยิงตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น