xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์รัว 4 เม็ดพลิกเด็ดปีกนอริช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาซาร์ด ซัลโวเม็ดที่ 3
เฟอร์นานโด ตอร์เรส , แฟรงค์ แลมพาร์ด , เอเดน ฮาซาร์ด และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ช่วยกันซัดคนละ 1 เม็ด ส่งผลให้ เชลซี พลิกกลับมาถล่ม นอริช ซิตี แบบไร้ปัญหา 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา รักษาตำแหน่งจ่าฝูงของศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555
เชลซี 4-1 นอริช ซิตี

เชลซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บชัยชนะมาแล้ว 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมนี้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ตัดสินใจดร็อป รามิเรส และส่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมเกมแดนกลาง โดยมี เฟอร์นานโด ตอร์เรส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ จอห์น เทอร์รี และ แอชลีย์ โคล สองผู้เล่นเจ้าปัญหา ยังได้รับความไว้วางใจให้ลงทำหน้าที่ในแนวรับ 

เสียงนกหวีดดังขึ้น เชลซี มีโอกาสก่อน เมื่อ แฟรงค์ แลมพาร์ด วางบอลยาวให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส หลุดเดี่ยว แต่แนวรับ นอริช ยังช่วยกันสกัดไว้ได้ จากนั้นนาทีที่ 10 สาวก "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" เป็นฝ่ายได้เฮก่อน เมื่อ เวสลีย์ ฮูลาแฮน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ ลีออน บาร์เน็ตต์ โหม่งตั้งให้ แกรนท์ โฮลท์ วิ่งมากดด้วยขวาเต็มแรง ผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก ตุงตาข่าย ถัดมา 4 นาที "สิงห์บลูส์" ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ เอเดน ฮาซาร์ด ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะตอกส้นให้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เปิดโด่งมากลางประตู และเป็น ตอร์เรส โฉบโหม่งตัดหน้า บาร์เน็ตต์ เสียบมุมเสาไกล

หลังถูกตีเสมอ "สิงโตน้ำเงินคราม" พยายามเดินเกมรุก แต่แนวรับ ทีมเยือน ยังคงช่วยกันสกัดไว้ได้ และอาศัยการเปิดบอลโด่งกดดัน แผงหลังของ เจ้าถิ่น ได้เป็นระยะๆ จนถึงนาทีที่ 22 ลูกทีมของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 เมื่อ ออสการ์ เก็บตกบอลจากแถวสอง โดยการโหม่งตั้งให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ตีลังกายิง แต่ถูกบล็อกไว้ได้ แต่บอลหลุดมาเข้าทาง แฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดบริเวณหัวกะโหลกเต็มข้อ เสียบมุมอย่างสวยงาม 

เมื่อได้ประตูขึ้นนำ เชลซี เริ่มคุมเกมได้ทั้งหมด และทิ้งห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่ ฆวน มาตา เก็บบอลตรงกลางสนาม และลากเดี่ยวมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ เอเดน ฮาซาร์ด ซึ่งวิ่งตัดมาจากกรอบโทษด้านซ้าย และแปผ่านมือ จอห์น รัดดี เสียบมุมเสาสองอย่างเหนือชั้น ช่วงเวลาที่เหลือ ยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอน ทำเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยิงเพิ่มไม่ได้ และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ลุยต่อครึ่งหลังเพียงแค่ 2 นาที แบรดลีย์ จอห์นสัน เปิดบอลให้ แกรนท์ โฮลท์ โหม่งทักทายก่อน แต่บอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 56 ออสการ์ ได้จังหวะสับไกจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ จอห์น รัดดี จากนั้น ทีมจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังคงเป็นฝ่ายทำเกมได้เหนือกว่า แต่ก็ยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ขณะที่เกมรุกของ นอริช เริ่มต่อไม่ติด

จนกระทั่งนาทีที่ 74 จ่ายทะลุช่องให้ ตอร์เรส หลุดไปยิง แต่ นายทวารทีมชาติอังกฤษ เซฟไว้ได้ ต่อมาอีก 1 นาที เชลซี หนีออกไปอีกเป็น 4-1 เมื่อ ออสการ์ เปิดบอลจากกราบซ้าย ล้นมาถึง ฆวน มาตา จับบอลไม่อยู่ แต่ยังดีที่มาเข้าทางปืน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กดเต็มเหนี่ยวไม่เหลือซาก ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ จบเกม "เดอะ บลูส์" เอาชนะไปอย่างท่วมท้น 4-1 นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ชิป ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , แอชลีย์ โคล , ดาวิด ลุยซ์ , จอห์น เทอร์รี , แฟรงค์ แลมพาร์ด , ฆวน มาตา , จอน โอบี มิเกล , เอเดน ฮาซาร์ด , ออสการ์ , เฟอร์นานโด ตอร์เรส

นอริช : จอห์น รัดดี , รัสเซลล์ มาร์ติน , เซบาสเตียน บาสซง , ฮาเวียร์ การ์ริโด , ลีออน บาร์เน็ตต์ , แบรดลีย์ จอห์นสัน , โจนาธาน ฮาวสัน , เวสลีย์ ฮูลาแฮน , เอลเลียต เบ็นเน็ตต์ , อเล็กซานเดอร์ เต็ตเต , แกรนท์ โฮลท์

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555

สวอนซี 2-2 เรดดิง
[0-1 พาเวล โปรเกรบเนียค น.31 , 0-2 โจเอล ฮันท์ น.44 , 1-2 มิชู น.71 , 2-2 เวย์น เราเล็ดจ์ น.71]

เวสต์ บรอมฯ 3-2 ควีนสปาร์คฯ
[1-0 เจมส์ มอร์ริสัน น.5 , 2-0 โซลตัน เกรา น.22 , 2-1 อเดล ทาร์รับต์ น.35 , 3-1 ยุสซูฟ มูลัมบู น.85 , 3-2 เอสเตบัน กราเนโร น.90+2]

วีแกนฯ 2-2 เอฟเวอร์ตัน
[1-0 อารูนา โคเน น.10 , 1-1 นิคิกา เยลาวิช น.11 , 2-1 ฟรังโก ดิ ซานโต น.23 , 2-2 เลห์ตัน เบนส์ น.87 (จุดโทษ)]
กำลังโหลดความคิดเห็น