xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิวจ์ส” ชี้ต้านเหยียดผิวเสียเวลาเปล่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนตัน (กลาง) แนวรับ คิวพีอาร์
มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ “ทหารเสือราชินี” ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส สโมสรที่รั้งบ๊วยศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เวลานี้ ชี้ชัดไม่มีทางกำจัดเรื่องเหยียดผิวให้หมดสิ้นจากวงการฟุตบอล

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการฟุตบอลอังกฤษให้นักเตะสวมเสื้อยืดสีดำลงอบอุ่นร่างกาย รวมถึงกุนซือติดเข็มกลัดรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว แต่ก่อนเกม ควีนสปาร์ก เปิด ลอฟตัส โรด เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังเจ้าถิ่นและนักเตะทีมเยือนบางคนบอยคอตที่จะทำตาม

ก่อนหน้านี้ วันเดียวเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด อัด สโต๊ก ซิตี 4-2 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง “ผีแดอ พี่ชายของ แอนตัน ก็ไม่ยอมสวมเสื้อยืดจนถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายตัวเองตำหนิมาแล้ว

ฮิวจ์ส นายใหญ่ “คิวพีอาร์” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “คุณไม่มีทางขจัดเรื่องเหยียดผิวจากวงการฟุตบอลได้หมดสิ้นหรอก เพราะจะต้องมีพวกบ้องตื้นบางคนที่รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ตนเองต้องการจะทำด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบและเมื่อเป็นเช่นนี้ก็ยากมากๆ ที่จะยุติ”

โดย แอนตัน ยังคาใจกรณีโดน จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม เชลซี ใช้วาจาดูหมิ่นชาติพันธุ์ตั้งแต่เกมลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่า “เจที” จะโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษแบน 4 นัดพร้อมปรับเงินแล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น