xs
xsm
sm
md
lg

หักหน้าป๋า “ริโอ” ส่อโดนหั่นชน “บรากา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ขวา) ไม่สนใครจะใส่ก็ใส่ไป
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่จอมเฮี้ยบ หั่นจากเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอช นัด 3 เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ บรากา อาคันตุกะจากโปรตุเกส วันอังคารที่ 23 ตุลาคมนี้ หลังไม่ยอมสวมเสื้อยืดต้านเหยียดผิว

ก่อนเกม แมนฯยู เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด อัด สโต๊ก ซิตี 4-2 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา นักเตะลงอบอุ่นร่างกายพร้อมสวมเสื้อยืดสีดำรณรงค์ต้านเหยียดผิว เช่นเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ นายใหญ่ “ผีแดง” ที่ติดเข็มกลัดแสดงจุดยืนต้องการขจัดเรื่องนี้ให้พ้นวงการลูกหนัง

ทว่า ริโอ แนวรับวัยดึกของ แมนฯยูไนเต็ด สวมเพียงเสื้อวอร์มสีแดงตัวเดียวชัดเจนว่ายังคาใจกรณี จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี ใช้วาจาดูหมิ่นชาติพันธุ์ของ แอนตัน เฟอร์ดินานด์ น้องชายแผงหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่า “เจที” จะโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษแบน 4 นัด พร้อมปรับเงินแล้วก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ ก็ออกมาวิจารณ์ว่า ผิดหวังกับการกระทำของ ริโอ ทำให้สื่อจับตามองว่า นักเตะวัย 33 ปี อาจจะไม่มีชื่อลงเล่นเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันอังคารนี้ เพราะถือเป็นการหักหน้าในฐานะเจ้านายกับลูกน้อง หากเอาจริงอาจจะถูกปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ คือ 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ก็เป็นได้

โดย แมนฯยู อาจจะให้ คริส สมอลลิง ที่หายเจ็บกลับมาแล้วยืนคู่กับ จอนนี อีแวนส์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟเพื่อเรียกความฟิต แต่หากจะมองในแง่ดีอาจจะพัก เพื่อให้ ริโอ มีความสดสำหรับเกม พรีเมียร์ชิป นัดสำคัญไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ “จ่าฝูง” เชลซี วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น