xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซิลรอย” รักเราไม่เก่าเลย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมื่อครั้งลอนดอนเกมส์โดนวิจารณ์หนัก
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เรื่องราวความรักที่สุกงอมระหว่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มหมายเลข 1 ของโลก และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวชาวเดนส์ ที่หวานซึ้งจนใครหลายคนต้องอิจฉาจนเกือบเกินคำว่าพอดี เนื่องจากทั้งคู่จูงมือฟอร์มรูดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทว่า 5 เดือนผ่านไปความรักยังเหมือนเดิมโปรจากไอร์แลนด์เหนือกลับมาครองมือ 1 ของโลกในปัจจุบัน ขณะที่หวานใจคว้าแชมป์ใบแรกที่เกาหลีใต้ได้สำเร็จ

สำหรับฝ่ายชายอย่าง แม็คอิลรอย ไม่เคยออกมาโต้แย้งแม้จะถูกบรรดาสื่อจอมล้วงลูกในแถบบ้านเกิดวิจารณ์แบบหมดเปลือกว่าการคนกับ “วอซซี” จะทำให้เสียอนาคตในวงการกอล์ฟไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ขณะที่รุ่นพี่ในวงการสวิงออกมาเตือนให้ทุ่มเทกับการซ้อมมากขึ้น

โดยก้านเหล็กวัย 23 ปี จัดแจงลบคำสบประมาทและด้วยผลงานที่พิสูจน์ได้อย่างเป็นรูปธรรมในการกลับมาซิวแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ถึงแผ่นดินมะกัน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมปาดหน้า ไทเกอร์ วูดส์ ครองมือ 1 โลกมาจนถึงปัจจุบันได้อย่างเต็มภาคภูมิและมีแววรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้ยาวไปจนถึงต้นปีหน้าจนกว่าศึกเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ ที่สนามออร์กัสตา จะโคจรกลับมาอีกครั้งต้นเดือนเมษายน

นอกจากนี้ รอรีย์ ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ป้องกันแชมป์ศึกกอล์ฟประเภททีมที่เต็มไปด้วยศักดิ์ศรีค้ำคอครั้งที่ 39 ที่สนามเมดินาห์ กอล์ฟ คลับ เอาชนะทีมเมืองลุงแซมไปด้วยสกอร์ 14 ครึ่ง-13ครึ่งได้สำเร็จ จนได้รับคำชมอย่างมากมายจากหลายฝ่ายพลิกสถาการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือแบบสมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ดี มีข้อสงสัยเล็กๆ จนเกิดเป็นคำถามว่า ในบางทัวร์นาเมนต์ที่ “วอซซี” ติดภารกิจแข่งในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อยู่คนละซีกโลกและไม่ได้เดินทางมาเชียร์ แม็คอิลรอย อย่างเช่นไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา โปรหนุ่มวัย 23 มักจะทำผลงานได้ดี มีสมาธิกับการเล่นลูกสั้นบนกรีนและมีโอกาสไปถึงตำแหน่งแชมป์ ทว่าเมื่อมีแฟนสาวสุดสวยอดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกมาเกาะติดของสนามสถานการณ์เปลี่ยนไป ผลงานของ รอรีย์ จะออกทะเลชนิดหาฝั่งไม่เจออย่างไรเหตุผล

โดยล่าสุด การเดินทางไปทัวร์แมตช์เพยล์รายการพิเศษที่ประเทศตรุกี ในศึกเตอร์กิช แอร์ไลน์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล แม้จะแพ้แบบไม่เป็นท่า 3 แมตช์รวดในรอบแบ่งกลุ่มต่อ แมตต์ คูชาร์ (สหรัฐฯ) กับ ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้) และไฮไลท์สำคัญที่พ่ายต่อ “พญาเสือ” ไปถึง 6 สโตรก แต่ แม็คอิลรอย ออกให้คำตอบชัดเจนว่าไม่ใช่เพราะแฟนสาว ความจริงตนเองเพียงแค่วางแผนพา วอซเนียคกี มาพักผ่อนที่แดนไก่งวงเท่านั้นและขอเล่นกอล์ฟด้วยความสนุกสนานไม่ได้เน้นผลแบบจริงจังอย่างโปรคนอื่นๆ

“รู้สึกผิดหวังบ้างเล็กน้อย แต่ความจริงผมไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อนและมาที่ตุรกีเพราะเป็นประเทศที่สวยงามได้เล่นกอล์ฟกับยอดโปรคนเก่งๆ ในสนามที่สวยงามและวางแผนหาเวลาว่างช่วงอาทิตย์นี้พา วอซเนียคกี มาท่องเที่ยวเท่านั้น ความเหนื่อยล้าจากไรเดอร์ คัพ อาจเป็นปัจจัยทำให้ฟอร์มไม่ดี แต่ผลงานทำนี้ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของผมแล้ว” รอรีย์ กล่าวกับ “เดอะ การ์เดียน” สื่อประจำถิ่นผู้ดี

ณ วันนี้ที่ “รอร์ส” กำลังผลงานติดลมบนครองมือ 1 โลก และเตรียมตัวไปแข่งศึกเวิลด์ ทัวร์ แชมเปียน ชิพ หรือ “เรซ ออฟ ดูไบ” ชิงเงินรางวัล 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 256 ล้านบาท) ที่กรุงดูไบ ประเทศสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงปลายเดือน พ.ย.ในฐานะตัวเต็ง ทางฝั่ง วอซเนียคกี เริ่มมีสัญญาณที่ดีกลับมาคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในรายการ “เคดีบี โคเรีย โอเพน” ที่แดนกิมจิได้เป็นรายการแรกของปี 2012 หลังจากผลงานในแกรนดสแลมปีนี้ไม่หวือหวาเหมือนเก่า

โดยนักหวดสาววัย 22 ปี ออกมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มการเล่นรูดลงไปเป็นเพราะสมัยก้าวขึ้นมายึดมือ 1 โลกในปี 2010 มีสปอร์นเซอร์ติดต่อและทาบทามมากมายถ่ายแฟร์ชั่นรวมถึงออกงานสังคมบ่อยครั้งจนเป็นเหตุให้มีเวลามุ่งมั่นซ้อมน้อยลง ผลงานในสนามย่ำแย่และอันดับรูดลงมาอยู่มือ 11 ของโลกในปัจจุบันอย่างที่เห็น

ท้ายที่สุดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ทำให้นัดกันฟอร์มตกในช่วงกลางปี 2012 แต่สิ่งสำคัญคือทั้งคู่ไม่เคยโต้ตอบคำวิจารณ์จากคนนอกมุ่งมั่นทำผลงงานของตนเองต่อไป และแน่นอนที่สุดความรักระหว่าง รอรีย์ กับ วอซเนียคกี ยังมั่นคงเป็นที่น่าอิจฉาไม่เคยเปลี่ยนจนได้เป็นฉายา “วอซซิลรอย” จนถึงปัจจุบันนี้

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
ไม่เคยจะห่างกัน
รอรีย์ ไปให้กำลังใจในสนามซ้อม
พักผ่อนกันล่าสุดที่ตรุกี
วอซเนียคกี ตกมาอยู่ที่มือ 11
แม็คอิลรอย อยู่ในสถานะมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น