xs
xsm
sm
md
lg

"พีจีเอ แชมเปียนชิป" บทพิสูจน์ “แม็คอิลรอย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย กับโจทย์สุดหิน
เอเยนซี-ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ณ แผ่นดินสหรัฐอเมริกา ที่เริ่มเปิดฉากวันวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค.นี้ ถือเป็นโอกาสดีฝังเพชรให้ รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหมายเลข 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่า ความรักระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี ไม่ได้ทำให้ฝีมือตกไปแม้แต่น้อย ซึ่งรายการนี้มีก้านเหล็กขวัญใจชาวไทยอย่าง ธงชัย ใจดี โปรมือ 109ของโลกได้สิทธิ์เข้าร่วมประชันวงสวิง

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 4 ของปี 2012 “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 94 ณ สนาม เคียวาห์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท บนเกาะเคียวาห์ รัฐเซาธ์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 9-12 ส.ค. 2555 มียอดโปรมือดี 156 ชีวิต ร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) โดยไฮไลท์สำคัญอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่ต้องการกลับมาคว้าเมเจอร์ให้ได้อีกครั้ง ขณะที่ คีแกน แบรดลีย์ โปรหนุ่มที่เพิ่งซิวแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล มีดีกรีกลับมาป้องกันแชมป์เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี สปอร์ตไลต์คงต้องพุ่งมาที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่ต้องพยายามเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาให่ได้ในกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายที่ว่ากันว่าเป็นโอกาสคว้าแชมป์ของโปรดาวรุ่งและสวิงอะเมเจอร์มากที่สุด เนื่องจากความเหนื่อยล้าที่กรำศึกหนักกันมาตลอดทั้งฤดูกาลของบรรดาโปรเก๋าๆ ชื่อดัง อีกทั้งโปรไอริชมีโอกาสตอกคำสบประมาทที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลังเรื่องฟอร์มการเล่น นับตั้งแต่คบหากับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตนักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก

โดยตั้งแต่ แม็คอิลรอย ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2011 และเปิดหัวซิวโทรฟีพีจีเอ ทัวร์ เดอะ ฮอนดา คลาสสิก เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฟอร์มของ รอรีย์ รูดลงอย่างต่อเนื่อง และหากคิดเฉพาะรายการเมเจอร์ทั้ง 3 ที่ผ่านไป ยิ่งทำให้ผลงานของโปรวัย 23 ปี ไม่น่าดูชมเข้าไปอีก เมื่อจบที่ 40 ร่วมใน เดอะ มาสเตอร์ ลากยาวมาถึง ยูเอส โอเพน ซึ่งลงแข่งในนามแชมป์เก่าทว่ากลับผ่านการตัดตัวเอาดื้อๆ ไหนจะ บริติช โอเพน ที่แผ่นดินเกิดเพิ่งผ่านพ้นไปจบ 4 วันอยู่ที่ 60 ร่วม

อย่างไรก็ตาม ศึกบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล เมื่อสัปดาห์ก่อนถือเป็นนิมิตรหมายอันดีเมื่อ แม็คอิลรอย ไต่ขึ้นมาจบที่ 5 ร่วม สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 272 อย่างน่าประทับใจ ถือเป็นการติด 1 ใน 10 ครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ซึ่งเจ้าตัพอใจไม่น้อยก่อนชิงชัยเมเจอร์สุดท้ายของปี “ผมซ้อมอย่างหนักเพื่อต้องการเล่นให้ดีขึ้น แต่รายการนี้ต่างออกไปอีก เพราะมีบังเกอร์อยู่รอบกรีนเต็มไปหมด มันไม่เหมือนบังเกอร์ทั่วไป มีทรายน้อยแถมยังแห้งและแข็ง ทำให้ผมจะต้องเปลี่ยนวิธีการเล่นไปอีกแต่ไม่ว่ายังไงผมก็พร้อมแล้วสำหรับความท้าทาย”

ทว่าหากย้อนกลับไปดูสถิติรายการนี้ของ แม็คอิลรอย เมื่อปีก่อนก็นับว่ายังน่าห่วง เนื่องจากจบอันดับ 64 ร่วม ขณะที่คู่ต่อสู้รายอื่นๆ พวก “ยังกันส์” เจ้าถิ่น คีแกน แบรดลีย์ บินสูงถึงตำแหน่งแชมป์และกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจหลังเพิ่งซิวแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิปล่าสุด และนอกจากนั้น ไทเกอร์ วูดส์ มือ 2 ของโลกเองก็หวังปิดปฏิทินทัวร์ปี 2012 ของตัวเองด้วยการคว้าเมเจอร์ให้ได้เช่นกัน

ดังนั้น พีจีเอ แชมเปียนชิป ปีนี้ ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ แม็คอิลรอย อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ยากเกินไปนักหากตัวเขาเองต้องการมุ่งมั่นลบคำสบประมาทของบรรดาสื่อจอมล้วงลูกที่บ้านเกิด รวมถึงโปรรุ่นพี่อย่าง แกรม แม็คดาวด์ ที่เคยออกมาปรามๆ เรื่องความรักเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดย รอรีย์ จะออกรอบร่วมกับ ดัสติน จอห์นสัน ก้านเหล็กเจ้าบ้าน และ จิม ฟิวริก ผู้อกหักจาก บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล

ส่วนโปรมือดีรายอื่นๆ อย่าง “พญาเสือ” ไทเกอร์ อยู่ร่วมก๊วนกับ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงเมืองเบียร์ และ คีแกน แบรดลีย์ แชมป์เก่า ขณะที่ ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 โลกออกรอบกับ แซค จอห์นสัน และ แบรนด์ สนีเดเกอร์ ก้านเหล็กหนุ่มมะกัน สำหรับแฟนกอล์ฟชาวไทยต้องไม่พลาดส่งใจตามเชียร์ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่ถึงแม้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย แต่ไม่ถอนตัวขอสู้เพื่อศักดิ์ศรี โดยโปรจากลพบุรี จะออกรอบกับ เบน เครน และ มาร์ตี เจิร์ทสัน สองโปรมือดีชาวอเมริกัน
โดนัลด์ เตรียมป้องกันมือ 1
“พญาเสือ” พร้อมล่าแชมป์เสมอ
แบรดลีย์ พ่วงดีกรีแชมป์เก่า
“โปรช้าง” หนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น