xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" ยิ้มเก็บชัยแรกหลังร่วงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี เรียกความมั่นใจกลับมาที่แดนกิมจิ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวเดนส์ ยิ้มออกเมื่อลบความผิดหวังตกรอบแรกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนกลับมาคว้าชัยชนะนัดแรกในศึกเทนนิส "เคดีบี โคเรีย โอเพน" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการถล่มคู่แข่งชาวดัตช์ไป 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

หวดสาววัย 22 ปี จากแดนโคนม ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เคดีบี โคเรีย โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังเสียรังวัดตกรอบแรก ยูเอส โอเพน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ให้กับ อิรินา -คาเมเลีย เบกู รองบ่อนจากโรมาเนียแบบย่อยยับ ทั้งที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตมือ 1 โลก และรองแชมป์ที่แดนลุงแซมมาแล้ว

แต่ล่าสุด "วอซซี" ที่เวลานี้ตกลงไปอยู่มือ 11 ของโลก ค่อยๆเรียกความมั่นใจกลับคืนมา หลังคืนสนามรอบแรกในฐานะมือ 1 ของรายการที่แดนกิมจิ พบกับ อรานซา รัส หวดสาวจากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งปรากฏว่า วอซเนียคกี เอาชนะ รัส ไปได้ 2-0 เซต 6-1, 6-2 ก่อนผ่านเข้าสู่รอบ 2 ไปเจอกับ คาโรลีน การ์เซีย มือควอลิฟายจากแดนน้ำหอม ต่อไป

หลังจบเกม อดีตมือ 1 โลกจากเดนมาร์ก เปิดเผยว่า "วันนี้ถือว่าเล่นได้ดีมากหากเทียบกับผลงานที่ผ่านมา ก่อนเข้าแข่งขันฉันพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักและก็รู้สึกมีความสุขที่เห็นผลการแข่งขันออกมาอย่างที่ตั้งใจ รวมถึงได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วย ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว"

ขณะเดียวกัน วอซซี ยอมรับไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดหลังอันดับโลกของตัวเองรูดหล่นมาอยู่ต่ำกว่าท็อป 10 ไปแล้ว "ฉันเคยรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว อันดับโลกมักมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงอยู่เสมอ แต่ฉันยังอายุน้อย และมีโอกาสที่จะยกระดับผลงานของตัวเองให้ดียิ่งกว่าเดิมได้อีก และเราจะมารอดูกันว่าเมื่อถึงช่วงสิ้นปีว่าอันดับจะเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น