xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" แกร่งทะลุ 8 คน หวดโคเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ยังมีลุ้นแชมป์แรกในฤดูกาล 2012 ที่แดนกิมจิ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนส์ ตบเท้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิส เคดีบี โคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ตามคาด หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะมือควอลิฟายจากฝรั่งเศสไปได้แบบสบายมือ 2 เซตรวด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เคดีบี โคเรีย โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง โดยเกมน่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการ เจอกับ คาโรลีน การ์เซีย รองบ่อนจากแดนน้ำหอม

ปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผ เมื่อ "วอซซี" โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์และไล่หวดคู่แข่งด้วยความมั่นใจ ก่อนเอาชนะ การ์เซีย ไปได้แทบไม่เสียเหงื่อนัก 2-0 เซต 6-2, 6-3 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้นักหวดอดีตมือ 1 โลก จะเข้าไปชนกับ คลารา ซาโกปาโลวา มือ 7 ของรายการเช็ก ในรอบ 8 คนสุดท้าย

ส่วน ซาโกปาโลวา แม้ต้องเจองานหนักกับคู่ต่อสู้ผู้เคยรั้งมือ 1 โลกมาตลอด 2 ปีซ้อน ก็ยืนยันพร้อมสู้แบบไม่คิดชีวิตเช่นกัน โดยกล่าวว่า "เธอคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นมือหวดหมายเลข 1 ของโลก ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ เธอเล่นได้อย่างไร้ที่ติและโต้บอลใส่คู่แข่งอย่างไม่ยอมแพ้ แต่ทั้งนี้ ฉันไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว และจะงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อเผชิญหน้ากับเธอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น