xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สเหล่ "เลอบรอน" สานตำนาน "โคบี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ใกล้อำลา เลอบรอน จ่อมาเลเกอร์ส ?
แอลเอ เลเกอร์ส ถูกตั้งข้อสังเกตจาก ผู้จัดการทั่วไปรายหนึ่งของลีกทำนองว่า ถ้าเกิด โคบี ไบรอันท์ อำลาวงการไปจริงๆ เมื่อถึงปี 2014 ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คงจะไปดึง เลอบรอน เจมส์ มาสานตำนานเป็นแน่

โคบี ไบรอันท์ เคยออกมาประกาศผ่านสื่อมะกันว่าอาจยัดห่วงใน NBA ถึงแค่สิ้นสุดสัญญากับ แอลเอ เลเกอร์ส ในปี 2014 นั่นอาจทำให้ตระกูล "บัสส์" เจ้าของทีม และมิทช์ คัพแช็ค (ผู้จัดการทั่วไป) ต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ซึ่งประจวบเหมาะกับการที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์สามารถใช้สิทธิเป็น "ฟรีเอเยนต์" อำลา ไมอามี ฮีท ได้เช่นกัน

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ หากจะมี ผู้จัดการทั่วไปคนหนึ่งในลีกคิดเห็นแบบข้างต้น "ตระกูลบัสส์ และมิทช์ (คัพแช็ค) ต่างคิดถึงการดึงตัวผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อยู่เสมอๆ ณ ตอนนี้ ฮีท ยังจะเป็นทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ไปในอีก 2 ฤดูกาลข้างหน้า เลอบรอน มีสัญญากับทีมถึงปี 2016 แต่เขาสามารถใช้สิทธิยกเลิกสัญญาได้ในปี 2014 หรือ 2015 นั่นหมายความว่า เลอบรอน อาจไม่ปักหลักในไมอามี ต่อไปก็เป็นได้"

สำหรับ เลเกอร์ส เป็นอีกหนึ่งทีมใหญ่ที่ต้องจ่าย "ภาษีฟุ่มเฟือย" เข้ากงสีลีกมากที่สุด คาดว่าฤดูกาล 2013/14 จะต้องจ่ายถึง 85 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.55 พันล้านบาท) กรณีประสบความสำเร็จในการจับ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ตัวแกร่งต่อสัญญา ขณะเดียวพวกสตาร์อย่าง โคบี มีคิวรับค่าจ้าง 30.4 ล้านเหรียญฯ เพา กาซอล 19.2 ล้านเหรียญฯ เมตตา เวิลด์พีช 7.7 ล้านเหรียญฯ หรือว่าสำรองอย่าง สตีฟ เบล็ค 4 ล้านเหรียญฯ จอร์แดน ฮิลล์ อีก 3.5 ล้านเหรียญฯ ยังไม่รวมกับของ สตีฟ แนช ซึ่งถึงแม้ โคบี หมดสัญญาไป การดึง "คิงเจมส์" มาสู่ถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ก็คงเพิ่มยอดภาษีขึ้นไปอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น