xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์คลีย์" เชื่อ "เลอบรอน" ลุ้นเจ๋งกว่า "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ลส บาร์คลีย์ ออกมาแสดงทรรศนะในฐานะสื่อมวลชนมองว่า เลอบรอน เจมส์ มีสิทธิกลายเป็นนักบาสเกตบอลที่เก่งกาจกว่า ไมเคิล จอร์แดน ขณะที่ ชาคิล โอนีล ยังตั้งคำถามเกี่ยวกับจำนวนแชมป์ที่ "คิงเจมส์" จะสอยมาได้หากคิดเทียบตำนาน เอ็นบีเอ (NBA)

เป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดถึงการที่ผู้เล่นคนใดจะก้าวขึ้นมาเทียบชั้น ไมเคิล จอร์แดน ก่อนหน้านี้หลายคนยกย่อง โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส จนมา ณ ปัจจุบันชื่อของ เลอบรอน เจมส์ ถูกกล่าวขานมาที่สุด เมื่อสามารถปลดล็อกครองแชมป์ NBA สมัยแรกของตัวเองได้สำเร็จ หลังนำ ไมอามี ฮีท ถลุง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 4-1 เกม ซีซัน 2011/12 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ผันตัวเองมาวิเคราะห์ NBA ให้แก่สถานีโทรทัศน์ช่อง "ทีเอ็นที" (TNT) เผยว่า "ผมคิดว่า เลอบรอน สามารถดีกว่า ไมเคิล ผมไม่เคยนำใครมาเปรียบกับ ไมเคิล จอร์แดน มาก่อน แต่หนุ่มคนนี้ เลอบรอน เจมส์ ทำทุกอย่างได้ยอดเยี่ยมเหมือนดั่งที่ จอร์แดน ทำได้ดี ทั้งนี้ เลอบรอน ยังแข็งแกร่งและรวดเร็ว นี่เป็นข้อแตกต่าง"

โดย เลอบรอน เป็นแชมป์ NBA ทั้งยังครองตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (สมัยที่ 3) เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ (ที่ลอนดอน) มาครองได้ในปีเดียวกัน เฉกเช่นที่ "แอร์ จอร์แดน" เคยทำได้ อย่างไรก็ดี ซูเปอร์สตาร์ ชิคาโก บูลส์ เคยพาต้นสังกัดเป็นแชมป์ถึง 6 สมัย และได้รับการเชิดชูเกียรติเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) เรียบร้อยแล้ว

ซึ่ง ชาคิล โอนีล ที่ทำงานสื่อเหมือนกับ บาร์คลีย์ แสดงความคิดเห็นทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้ เลอบรอน สลัดความโชคร้ายออกจากหลังตัวเองได้แล้ว เขาถูกเปรียบเทียบกับ โคบี ไบรอันท์ และไมเคิล จอร์แดน จากนี้ยังเป็นคำถามว่าที่สุดแล้ว เลอบรอน จะเป็นแชมป์กี่สมัย อย่างไรก็ตาม เราต่างรู้ว่าเขาเป็นนักสู้"
เลอบรอน (ขวา) ตามรอย จอร์แดน ?
แชค-บาร์คลีย์ คู่หู TNT
กำลังโหลดความคิดเห็น