xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ยิ้มตามรอย "แมจิก" เล่นพอยน์ทฟอร์เวิร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน รับบทบาทพอยน์ทฟอร์เวิร์ด
เลอบรอน เจมส์ พอใจไม่น้อยที่ฤดูกาล 2012/13 ที่เตรียมสตาร์ทปลายเดือนตุลาคมนี้จะได้สวมบท "พอยน์ท ฟอร์เวิร์ด" ในการนำ ไมอามี ฮีท ป้องกันตำแหน่งแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

หลังผงาดคว้าแชมป์ NBA สมัยแรกในชีวิตเมื่อปี 2011/12 เลอบรอน เจมส์ คาดว่าจะถูกดันมาเล่น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เพื่อเปิดทางให้ ราชาร์ด ลูอิส จอมแม่นยืนสมอล ฟอร์เวิร์ด โดย เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชเชื้อสายอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ เตรียมขยับเอา คริส บอช มาเล่นเซ็นเตอร์เต็มตัว

อย่างไรก็ตาม การที่ เลอบรอน มีบทบาทในการคุมบอลเฉกเช่น ดีเวย์น เหว็ด การ์ดคู่หู ทำให้ลักษณะการเล่นของ "คิงเจมส์" น่าจะคล้ายๆ กับเป็น "พอยน์ท ฟอร์เวิร์ด" เหมือนกับที่ตำนานอย่าง แมจิก จอห์นสัน เคยเล่นกับ แอลเอ เลเกอร์ส หรือบทบาทที่ สกอตตี พิพเพน ได้รับสมัยเป็นผู้ช่วย ไมเคิล จอร์แดน ในรัง ชิคาโก บูลส์

ล่าสุด เลอบรอน ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทดังกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเยี่ยมเลย มองย้อนกลับไปสมัยที่ สกอตตี พิพเพน เล่น หรือแน่นอนว่า แมจิก จอห์นสัน การ์ดจ่ายที่สูง 6 ฟุต 9 นิ้ว ผู้ซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง โดย พิพเพน เล่นในบทบาท พอยน์ท ฟอร์เวิร์ด ในเกมบุกแบบไทรแองเกิล แกรนท์ ฮิลล์ สมัยรุ่งๆ กับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ก็เล่นในตำแหน่งนี้"

"โดย เอริค สโปเอลสตรา มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงได้หลากหลาย เราจะลงไปเล่นเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ถ้ามันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีม ผมก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนั้น มันคงเป็นปัญหากับหลายๆ ทีมเช่นกันที่ผมได้มาเล่นเป็นพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด" ซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปีทิ้งท้าย
แมจิก สมัยเล่นทั้งจ่ายบอลทั้งลุยเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น