xs
xsm
sm
md
lg

จอมพุ่งระวังตัว NBA เล็งปรับเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กริฟฟิน (ขวา) รับทราบหลังโดนกล่าวหาเป็นจอมพุ่ง
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวเล็งปรับเงินบรรดาผู้เล่นที่ชอบพุ่ง มีอาการโอเวอร์แอ็คชัน หลอกกรรมการในฤดูกาล 2012/13 หลังจาก เดวิด สเติร์น บิ๊กบอสแสดงความเป็นห่วงยิ่ง

ซีซัน 2011/12 ที่ผ่านมา เหล่าสตาฟฟ์โค้ชไม่พอใจบรรดาผู้เล่นสตาร์ที่งัดลูกแอ็คชันเกินเหตุ เพื่อเรียกฟาล์วจากคู่แข่ง โดย ลิโอเนล ฮอลลินส์ เฮดโค้ช เมมฟิส กริซลีย์ส ไม่พอใจที่ คริส พอล และเบล็ค กริฟฟิน ดูโอ แอลเอ คลิปเปอร์ส เล่นละครตบตาผู้ตัดสิน ขณะที่ แฟรงค์ โวเกิล หัวหน้าโค้ช อินเดียนา เพเซอร์ส ยอมโดนปรับ 15,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.5 แสนบาท) เตือนกรรมการให้จับตาดู เลอบรอน เจมส์ และดีเวย์น เหว็ด สองซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ที่ชอบพุ่งเช่นกัน

ล่าสุด ทิม แฟรงค์ โฆษกของ NBA แย้มแล้วว่าลีกได้มีการหารือกับคณะกรรมาธิการโดยตลอด รวมถึง เดวิด สเติร์น ประธานลีกก็เข้าประชุม เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาการพุ่ง (flopping) ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่า น่าจะมีบทลงโทษผู้เล่นเหล่านี้ด้วยการปรับเงินเป็นลำดับแรก

ด้านผู้ตัดสินทั้ง 62 คนในลีก มีการเข้าเทรนนิงแคมป์ เพื่อศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะการฟาล์วที่ควรเป่าหรือไม่ ขณะเดียวกัน NBA เพิ่งตั้ง ไมค์ แบนทอม เข้ามาเป็นรองประธานฝ่ายจัดการด้านผู้ตัดสินแทน รอน จอห์นสัน เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนนี้เอง ซึ่ง แบนทอม เผยว่า "ผมคิดว่าเราต้องเริ่มทำความเข้าใจกับแนวคิดของบรรดาผู้ตัดสิน รวมถึงความเที่ยงตรง ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องถูกต้องถ้าเริ่มต้นด้วยความไม่ยุติธรรม ผมต้องการและจะพยายามเปลี่ยนแปลงแนวความคิดนั้นให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น