xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาคีม" ปลื้มสอน "เลอบรอน" ยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะดรีม ชักภาพร่วมกับ เลอบรอน
ฮาคีม "เดอะ ดรีม" โอลาจูวอน ตำนานเซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ รู้สึกปลื้มไม่น้อยกับโอกาสได้สอนเทคนิคยัดห่วงต่างๆ ให้ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกเอ็นบีเอ (NBA) ณ ปัจจุบัน

รับบทเป็นติวเตอร์ให้บรรดานักบาสฯ NBA มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส), ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ครั้งยังเล่นให้ ออร์แลนโด แมจิก หรือว่า อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดความหวัง นิวยอร์ก นิกส์ ล่าสุด ฮาคีม โอลาจูวอน ได้สอนเชิงบาสเกตบอลแก่ เลอบรอน เจมส์ ซึ่งมีภารกิจนำ ไมอามี ฮีท ป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2012/13 ที่กำลังจะมาถึงปลายเดือนตุลาคมนี้

ซึ่ง โอลาจูวอน เผยผ่าน "ซัน เซนทิเนล" สื่อแห่งหนึ่งแดนมะกันถึงลูกศิษย์คนล่าสุดว่า "เลอบรอน บอกว่าจะเล่นบาสเกตบอลไปตลอดชีวิตของเขา การเข้าหาห่วง การชู้ตสามแต้ม อะไรโน้นนี่ มันเป็นเกมที่สมบูรณ์แล้วสำหรับ เลอบรอน ทว่าเขายังต้องการเกมวงในเข้ามาเสริม"

"เลอบรอน มีความตั้งใจจริง นั่นคือผู้เล่นหมายเลข 1 เขาพูดเสมอว่า ผมอยู่ที่นี่แล้ว แม้นี่เป็นต่างยุคต่างสมัย ทว่าเราสามารถสื่อสารกันได้ คุณสามารถเห็นได้เลยว่า เลอบรอน ผ่อนคลายมากๆ ทั้งที่เขาแบกความกดดันมหาศาลในตัวเองสำหรับการเป็นแชมป์ แต่ตอนนี้ เลอบรอน กลับมาสดชื่นอีกครั้ง" โอลาจูวอน ในวัย 49 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ โอลาจูวอน นัดสอนวิชาให้ เลอบรอน 3 วันๆ ละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ซึ่ง เลอบรอน สวมบทลูกศิษย์ที่ดีมารออาจารย์ก่อนเวลานัดเสียอีก เพื่อรับเทคนิคและแท็คติก สำหรับการผันตัวเองมาเล่น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เต็มตัว เมื่อมีรายงานว่า เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ สั่งให้ คริส บอช เพิ่มน้ำหนักเพื่อหุบเข้าไปยืนเซ็นเตอร์เต็มตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น